Xi măng Nghi Sơn cho rằng “sản phẩm xuất khẩu đặc biệt” là hàng giả

Minh Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc một số loại xi măng được quảng bá là sản phẩm “xuất khẩu đặc biệt” của Nghi Sơn nhưng lại bày bán tại Nghệ An đã gây ra những bức xúc lớn từ công ty này.

Mẫu bao xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng chính hãng.
Theo công ty Nghi Sơn, tại tỉnh Nghệ An, người dùng được một số cửa hàng giới thiệu về một nhãn hiệu xi măng mới, vốn là “sản phẩm xuất khẩu” của Xi măng Nghi Sơn. Tuy nhiên, Công ty này hoàn toàn không có sản phẩm nào như vậy.
Được biết, một số người đã nhầm lẫn mua phải sản phẩm này và lập tức phản hồi tới Nghi Sơn về chất lượng không được như ý sau khi sử dụng. Theo đó, loại xi măng “ăn theo” có bề ngoài gần giống với thương hiệu PCB40 Dân Dụng của công ty Nghi Sơn, nhưng lại không đảm bảo các đặc tính như cường độ xi măng cao, tính công tác tốt (giúp vữa và bê tông có độ dẻo để thi công dễ)... và có mức giá cao hơn
“Họ nói đây là sản phẩm mới, dành riêng cho thị trường xuất khẩu và chỉ có một số ít được bán trong nước”, anh Nguyễn Xuân Tâm (Thanh Chương, Nghệ An), một người tiêu mua nhầm sản phẩm vì tin rằng đây là “xi măng Nghi Sơn xuất khẩu” cho biết.
“Điều này đến từ thực tế nhiều năm qua, người dùng vẫn ưa chuộng loại xi măng PCB40 của Nghi Sơn từ vì chất lượng ổn định”, ông Lê Thanh Hải - đại lý xi măng Nghi Sơn tại Nam Đàn (Nghệ An) nói và cho biết thêm: “Sản phẩm giả danh cũng in chữ màu xanh khá giống với loại xi măng PCB40 của Nghi Sơn, lại được giới thiệu là xi măng Nghi Sơn xuất khẩu và có giá đắt hơn nên dễ tác động tới lựa chọn của người dùng”.
  Ông Taro Iwasaki - Phó giám đốc khối thị trường, đại diện của Công ty Xi măng Nghi Sơn chia sẻ
Để tránh việc người dùng tiếp tục mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình của người mua và uy tín của công ty, Xi măng Nghi Sơn đã có thông cáo gửi tới các khách hàng và đại lý của mình. Thông cáo này ghi rõ: “Tại thị trường các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Công ty chỉ phân phối duy nhất một loại sản phẩm xi măng bao 50kg mang nhãn hiệu Xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng. Sản phẩm có 2 dải màu xanh nước biển ở hai đầu vỏ bao, trên bao bì có logo nhãn hiệu Xi măng Nghi Sơn với biểu tượng 3 ngọn núi đã được bảo hộ, mặt sau có đầy đủ thông tin hướng dẫn sử dụng và bảo quản”.
Ngoài ra, phía công ty cũng đề nghị khách hàng thông báo ngay tới số hotline 0913.336.838 nếu nghi ngờ sản phẩm không phải hàng chính hãng, hoặc được quảng cáo là sản phẩm của Xi măng Nghi Sơn với mục đích lừa dối.
“Trong 24 năm qua, sản phẩm của chúng tôi luôn dẫn đầu về chất lượng và được khách hàng tin dùng. Bởi thế, việc bị cạnh tranh là không tránh khỏi”, ông Taro Iwasaki - Phó giám đốc khối thị trường của công ty Xi măng Nghi Sơn nhận xét. “Tuy nhiên, việc mạo danh xi măng Nghi Sơn để bán hàng là hành vi không thể chấp nhận. Đó là sự cạnh tranh không lành mạnh, đi ngược các quy tắc đạo đức trong kinh doanh, lừa dối và gây phương hại đến lợi ích của người tiêu dùng”, ông Taro Iwasaki nói.
Thành lập từ năm 1995, xi măng Nghi Sơn là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Xi măng Việt Nam với 2 cổ đông lớn của Nhật Bản là công ty vật liệu Mitsubishi và Tập đoàn xi măng Taiheiyo. Đây là một trong số ít các công ty xi măng đầu tư toàn bộ các dây chuyền sản xuất từ Nhật Bản, với dòng sản phẩm có chất lượng cao theo tiêu chí của người Nhật. Riêng mặt hàng xi măng Nghi Sơn PCB40 Dân Dụng được đưa ra thị trường từ năm 2012 với 3 đặc điểm nổi bật: cường độ xi măng cao, tính công tác tốt, chất lượng ổn định. Sản phẩm đã được người tiêu dùng đánh giá cao và yêu mến.