Xin cách ly phòng chống dịch Covid-19 để tránh phải ra tòa?

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù không tiếp xúc với người nhà đi từ Deagu (Hàn Quốc), song để trốn tránh việc phải ra tòa, một người phụ nữ đã cố tình khai không đúng sự thật để được cách ly.

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát danh sách người nước ngoài cư trú trên địa bàn.
Ngày 28/2, trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy cho biết, tính đến 18h ngày 27/2, tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận chưa có gì đặc biệt, 6/6 trường hợp nghi ngờ đã có xét nghiệm âm tính.
Hiện tại, quận Cầu Giấy đang cách ly tại nhà 2 trường hợp do đến từ vùng dịch gồm Yên Hòa (1), Mai Dịch (1). Lũy tích đến thời điểm này, trên địa bàn quận đã có 174/176 người đã hết thời gian cách ly. Đang theo dõi sức khỏe tại nhà 242 trường hợp, sức khỏe bình thường.
Cũng theo lãnh đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, trong ngày 27/2, các đơn vị chức năng và chính quyền các phường trên địa bàn tiếp tục điều tra, rà soát người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các trường hợp đi từ vùng dịch về để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch; Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố và cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn phường.
Trong đó, phường Dịch Vọng Hậu xác minh 5 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam (Nhật Bản: 1; Thái Lan: 1; Đài Loan: 1; Trung Quốc: 2). Không có trường hợp nào phải cách ly. Phường Nghĩa Đô theo dõi sức khỏe 2 người trở về từ Seoul - Hàn Quốc. Hiện tại sức khỏe bình thường.
Phường Dịch Vọng điều tra dịch tễ 3 trường hợp đến từ Seoul người Hàn Quốc, sức khỏe bình thường, nhắc nhở, tuyên truyền cho 1 trường hợp khai không đúng sự thật về việc có tiếp xúc gần với người nhà đi từ Deagu - Hàn Quốc để được cách ly. Theo nguồn tin riêng của báo Kinh tế & Đô thị, trường hợp trên là nữ, khai không đúng sự thật để được đi cách ly để tránh phải ra tòa.
Phường Quan Hoa rà soát và hướng dẫn 8 trường hợp trong đó có 4 trường hợp đến từ Hàn Quốc (Busan, Ulsan, Seoul), 4 trường hợp người Việt Nam công tác và học tập tại Hàn quốc (Busan, Ulsan, Seoul). Hiện tại sức khỏe các trường hợp bình thường. Phường Yên Hòa theo dõi sức khỏe 24 người tiếp xúc với người đi về từ vùng dịch và người trở về từ vùng dịch (Hàn Quốc, Nhật Bản). Trong ngày, điều tra dịch tễ 1 người trở về từ Nhật Bản, 5 người trở về từ  Hàn Quốc.