Xin hãy giúp đỡ thầy giáo, Thạc sỹ Vật Lý Trần Hoàng Diễn Vinh

Bài và ảnh: CTV Nguyễn Trung Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh năm 1984, tốt nghiệp loại giỏi đại học Sư phạm khoa Vật lý – ĐH Vinh tỉnh Nghệ An năm 2004 lúc vừ tròn 24 tuổi, với lòng yêu nghề ham học hỏi mở mang kiến thức, cho nên cùng năm đó, thầy tiếp tục học lên Thạc sỹ.

Đang học năm cuối Cao học, sau một lần đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai, các y bác sỹ đã yêu cầu nhập viện khẩn cấp. Bởi một lí do thầy đang bị chứng bệnh suy thận cấp độ 4 (cấp độ cuối, nặng). Đó là thầy giáo Trần Hoàng Diễn Vinh, xóm 2 Chợ Mới, xã Diễn Bình ( nay là Minh Châu) huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An.
 
Được biết, bởi vì căn bệnh quái ác cho nên ước mơ trở thành giáo viên chính thức vào dạy trường THPT Nguyễn Xuân Ôn huyện Diễn Châu của thầy không thể thực hiện được! Mặc dù BGH nhà trường rất thiết tha và ngưỡng mộ kiến thức của em nhưng vì điều kiện sức khỏe tiêu chuẩ quy định không cho phép.
Phía trước Vinh lúc này là một tương lai mờ mịt, đầy sự lo âu về bệnh tình, nghề nghiệp, cơm áo gạo tiền lo cho vợ, con và một hành trình chữa trị dai dẵng đang chờ đón mình. Cha mẹ của thầy là công nhân quốc phòng công tác tại đơn vì Z167 Đồi Si huyện Đô Lương, Nghệ An, sau khi nghỉ hưu, ông bà tằn tiện cất được một ngôi bên cạnh Quốc lộ 7, ngỡ rằng con cái khỏe mạnh, thành đạt, vui thú tuổi già, ai ngờ với căn bệnh của con, tất cả những đồng lương hưu ít ỏi đều dành hết cho con để chữa bệnh mà cũng chẳng thấm tháp gì. Vì lo cho cuộc sống vợ con và chữa trị căn bệnh quái ác, bên cạnh đó được sự động viên của vợ con và gia đình, thầy quyết tâm vui vẻ, yêu đời tìm kiếm công ăn việc làm bằng nghề đã được học hành chu đáo bao nhiêu năm qua để chia sẻ bớt những khó nhăn của gia đình.
Thầy mở lớp dạy kèm học sinh tại nhà, xin dạy hợp đồng ở trường Dân lập Quang Trung, sau đó vì đường sá xa xôi thầy lại xin về dạy tại trường THPT Dân lập Ngô Trí Hòa. Hơn 13 năm trôi qua, cứ mỗi tuần 3 ngày lẻ thầy lên lớp, 3 ngày chẵn vào thành phổ Vinh lọc thận tại Bệnh viện Giao thông vân tải ( GTVT). Sáng đi thì tươi tỉnh, nhưng chiều về thì mệt mỏi, uể oải đến tận ngày đi dạy hôm sau.
 
Chi phí cho mỗi lần đi lọc máu là gần 800.000 đồng. mỗi tháng như thế ngót nghét đi 7-8 triệu đồng trong khi mức lương của hai vợ chồng ở trường Ngô Trí Hòa rất ít ỏi, tính theo giá trị quy định giáo viên hợp đồng chỉ vọn vẻn 40 nghìn đồng, mỗi tháng ngót nghét 1000.000 đồng. Gương mặt đẹp trai thanh tú ánh lên nét thông minh, cơ thể khỏe mạnh trước đây mấy năm giờ trở nên tiều tụy.
Đặc biệt cánh tay cơ bắp ngày xưa nay trở nên lồi lõm sưng tím sau mỗi lần chích ven. Được các bác sỹ đầu ngành cho biết, trường hợp suy thận của thầy là phải có trên 700 triệu đồng mới thay được thận nhân tạo nhăm tồn tại cuộc sống.
Năm học 2019-2020, sức khỏe của thầy ngày càng báo động, tài chính đã đến lúc cạn kiện sua 13 năm cứu chữa, dù đang rất yêu nghề sư phạm nhưng bước chân đến trường của thầy phải dừng lại ở nhà để vợ con, gia đình chăm sóc. Đã nghèo nay lại càng khổ thêm, kinh tế gia đình đè nặng thêm lên đôi vai người vợ của Thầy. Khó khăn chồng chất khó khăn! Sự tuyệt vọng đã gần đến mức đỉnh điểm cho một cuộc đời.
Trường hợp thầy Vinh thật là đáng thương, chúng ta hãy làm một việc ý nghĩa thiết thực, cùng chung tay giúp đỡ ủng hộ phần nào đó để giúp thầy có cơ hội phục hồi bệnh tật, duy trì sự sống của mình và tiếp tục thắp ngọn lửa đam mê với nghề dạy học của mình.
Mọi sự ủng hộ xin chuyển trực tiếp đến gia đình thầy Vinh theo địa chỉ: Xóm 2 Xóm Chợ, Diễn Bình, Diễn Châu hoặc chuyển về số TK của Vinh: 51210000713594 mở tại NH BIDV Chi nhánh Phủ Diễn. Chủ TK: Trần Hoàng Diễn Vinh.
Hoặc Báo Kinh tế & Đô thị Hà Nội Trụ sở: 21 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần