Hà Nội: "Xóa sổ" cà phê đường tàu từ sáng nay (10/10)

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 8 giờ sáng nay (10/10), lực lượng chức năng đã tổ chức phong tỏa các lối vào khu vực hành lang đường sắt - nơi có nhiều quán cà phê thuộc các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình.

Từ 8 giờ sáng 10/10, lực lượng chức năng đã tổ chức phong toả các lối vào khu vực hành lang đường sắt.

Thượng tá Bùi Văn Đang - Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP, toàn bộ các lực lượng chức năng như Công an, CSGT, Thanh tra GTVT và chính quyền sở tại đã vào cuộc để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉnh các quy định đảm bảo ATGT đường sắt.

Đặc biệt, lực lượng Công an sẽ liên tục túc trực tại khu vực các lối vào để hướng dẫn, yêu cầu du khách ra khỏi khu vực cấm. Lực lượng chính sẽ là Công an các phường Hàng Bông, Cửa Nam và Cửa Đông.

Hàng, quán đóng cửa con phố bỗng trở nên vắng khách du lịch.

“Chúng tôi đã tuyên truyền cho người dân, chủ các quán cà phê hiểu được lợi ích lâu dài của việc phong tỏa này, đặc biệt là sự an toàn đến tính mạng của chính người dân và du khách. Đa số các hộ gia đình đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc” - Thượng tá Bùi Văn Đang nói.

Theo một nhân viên đường sắt trực tại nút giao Trần Phú - Phùng Hưng: ''Đoạn đường sắt này khá thưa tàu, ban ngày tàu chỉ chạy 1 chuyến vào 6 giờ 5 phút sáng và đến 7 giờ tối mới có chuyến tiếp theo''.

Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cũng thông tin thêm, với những trường hợp không chấp hành cam kết, cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế và lập biên bản.

Ngoài ra, du khách đến quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng sẽ có mặt thường trực để đảm bảo tình trạng mất trật tự đô thị không bị tái phát.
Bà Nguyễn Mai Anh, 61 tuổi, người dân tổ 13 phường Hàng Bông cho biết, đây là khu vực dân sinh tồn tại từ những năm 1960 tới nay, trước đây khu vực này rất bẩn thỉu, nhếch nhác và nhiều tệ nạn xã hội. Từ khi rộ lên cà phê đường tàu, nơi này trở nên khang trang, sạch đẹp và thu hút rất nhiều du khách.
Bà Mai Anh cho hay: “Người dân chúng tôi thường xuyên nhắc nhở nhau phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mình và du khách trên phạm vi đường tàu. Khoảng 3 năm trở lại đây, không xảy ra trường hợp tai nạn nào tại đây. Việc cấm du khách ra vào như vậy khiến việc sinh hoạt và hoạt động kinh doanh ở đây bị ảnh hưởng không nhỏ. Người dân chúng tôi không biết phải làm gì để sinh sống?”
Nhiều hộ gia đình thu nhập chính bằng quán cà phê ở đây giờ phải chuyển nghề khác.

Anh Omar Iskhai, một du khách Israel cho biết, đây là lần đầu tiên anh đến Việt Nam và biết được tuyến đường tàu rất độc đáo này trên các trang web về du lịch. Nhưng khi biết thông tin không được vào khu vực trên, anh Omar vẫn vui vẻ tuân thủ.

“Tôi rất tiếc khi không được vào để chụp những bức ảnh đẹp, tuy nhiên an toàn vẫn là trên hết” - anh Omar nói.

Khách du lịch nước ngoài tiếc nuối vì chưa được thưởng thức cà phê đường tàu.

Đại úy Nguyễn Trung Kiên - Phó Trưởng Công an phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) cho biết đã huy động 5 chiến sĩ Cảnh sát và 5 tự quản túc trực tại các chốt trên địa bàn vào sáng 10/10.

Sau ngày hôm nay, Công an phường Hàng Bông sẽ có phân công cụ thể, đảm bảo lực lượng túc trực liên tục tại khu vực, kịp thời hướng dẫn du khách cũng như tuần tra, xử phạt đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần