Xóm chạy thận khoác “áo mới” đón Xuân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm sâu trong con ngõ trên đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, có một xóm nhỏ của những người chạy thận. Nhờ những tấm lòng sẻ chia, Xuân này, xóm chạy thận sẽ được khoác “áo mới”.

Sinh viên tình nguyện giúp đỡ sơn, sửa phòng trọ cho các bệnh nhân chạy thận đón Tết trong nhà mới.
Từ đầu đường Ngọc Hồi, phía đối diện cổng Bệnh viện Nông nghiệp, hỏi xóm chạy thận ai cũng biết. Hàng chục năm nay, khu xóm nhỏ là nơi nhiều mảnh đời khốn khó từ khắp các tỉnh, thành đổ về Hà Nội lưu trú, chạy chữa căn bệnh suy thận. Khác với vẻ trầm lặng, tĩnh mịch đến buồn bã, những ngày cận Tết, xóm chạy thận bỗng trở nên đông vui, tấp nập và đấm ấm hơn, nhờ tấm lòng của nhiều bạn trẻ và thành viên Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội. 
Tranh thủ những ngày được nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều sinh viên tham gia cùng đoàn tình nguyện Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, sơn sửa những căn nhà trọ cũ ở xóm chạy thận Ngọc Hồi. Chỉ trong ít ngày, dưới bàn tay của những người thợ nghiệp dư, hàng chục căn nhà trọ đã được quét vôi ve, sơn sửa. Xóm chạy thận như khoác lên mình tấm áo mới sáng đẹp hơn để đón Xuân…

Chị Bùi Thị Hương quê ở Hà Nam cho biết, hơn 10 năm trước, chị bàng hoàng hay tin bản thân bị mắc bệnh suy thận. Đau lòng hơn khi người chồng nhẫn tâm bỏ rơi hai mẹ con. Chị cùng con gái khăn gói lên Hà Nội, tìm thuê một căn nhà trọ tại con ngõ nhỏ trên đường Ngọc Hồi, mở cửa hàng tạp hóa để buôn bán, kiếm tiền chạy chữa bệnh tật và nuôi con gái. Chi phí sinh hoạt ở Hà Nội cao, cộng với việc phải thuốc thang hàng ngày khiến chị không có tiền để tu sửa phòng trọ. Nhưng Xuân này, chị Hương và con gái có thể đón một cái Tết tươi vui hơn nhờ căn phòng trọ được quét sơn sửa sạch sẽ...

Dù chỉ là một sự giúp đỡ nhỏ, tuy nhiên, những người không may mắn đang sống trong xóm chạy thận đều cảm thấy xúc động; bởi với họ, sự quan tâm nào dù nhỏ nhất cũng đều đáng trân trọng. Anh Lê Trung – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội cho biết, một vài năm trở lại đây, với sự hỗ trợ, tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên, câu lạc bộ đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường và sơn sửa lại xóm nhỏ. Hoạt động thường niên không ngoài mục đích giúp những bệnh nhận chạy thận cảm thấy ấm lòng, được đón Xuân mới trong không gian sáng - xanh - sạch - đẹp hơn. Qua đó, tiếp tục sống mạnh mẽ để chiến đấu với bệnh tật và có thêm niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn.