Xóm Vĩnh Long bị phong tỏa vì Covid-19 ở Quảng Ngãi được dỡ cách ly

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 14 ngày phong tỏa vì có ca Covid-19 trong cộng đồng, toàn bộ xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ (TP Quảng Ngãi) được dỡ bỏ lệnh cách ly.

 Người dân xóm Vĩnh Long vui mừng nghe công bố dỡ bỏ cách ly.
12 giờ trưa 21/5, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi công bố kết thúc kết thúc cách ly y tế đối với thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ theo Chỉ thị 15 và xóm Vĩnh Long theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, từ trưa 6/5, toàn bộ 281 hộ và 1.466 khẩu thuộc xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ - nơi ở của bệnh nhân 3067 đã phải cách ly hoàn toàn trong 14 ngày. Đây là nơi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên ở Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay.
Trong thời gian bị cách ly y tế, tất cả người dân ở xóm Vĩnh Long đều thực hiện nghiêm hướng dẫn của cơ quan chức năng trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Qua 2 lần lấy mẫu xét nghiệm, 100% số mẫu đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi lệnh dỡ bỏ phong tỏa có hiệu lực, các rào chắn ở 5 chốt ra vào xóm được tháo dỡ, các tuyến đường từ xóm Vĩnh Long ra bên ngoài lưu thông trở lại bình thường.
Sau khi dỡ cách ly, UBND TP Quảng Ngãi có trách nhiệm phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND TP Quảng Ngãi tiếp tục theo dõi, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 sàng lọc cho các cá nhân nghi nhiễm cao trên địa bàn xã Tịnh Kỳ.
Sau một thời gian điều trị tại cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, bệnh nhân 3067 đã không còn các triệu chứng sốt, ho hay khó thở. Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Tuy nhiên, xét nghiệm lần 4 vẫn cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.