Xôn xao trường học, công ty cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ U23 Việt Nam

Hoàng Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều công ty đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Qatar diễn ra vào chiều mai (23/1).

Trước đó, tối 20/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu ghi tên vào bán kết vòng chung kết U23 châu Á. Trận bán kết sẽ diễn ra vào 15h chiều 23/1. Nhiều công ty đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm chiều 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Quyết định về việc cổ vũ Việt Nam vs Qatar của Công ty Châu Phong
Ông Nguyễn Đức Thắng - Giám đốc Công ty Công nghệ Châu Phong có văn phòng ở Đống Đa, Hà Nội cho biết, chiều 23/1 Ban Chấp hành đoàn Công ty Châu Phong tổ chức cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam tại hội trường công ty. Toàn bộ đoàn viên (32 đoàn viên/42 nhân viên) sẽ được nghỉ làm để tham gia cổ vũ. Ông Thắng cho biết thêm, việc nghỉ làm này không ảnh hưởng đến công việc chung, bởi công ty vừa trải qua đợt cao điểm công việc cuối năm, nên đây là dịp để các đoàn viên - nhân viên sinh hoạt ngoại khóa, tăng thêm tình đoàn kết.
Ngày 22/1, trên mạng xã hội lan truyền văn bản của công ty Khánh An ở Hà Nội quyết định cho nhân viên nghỉ làm từ 13h ngày 23/1, dù trận đấu được bắt đầu 2 tiếng sau đó. Công ty có 10 nhân viên này cho các nhân viên nghỉ tiếp ngày hôm sau trong trường hợp đội U23 Việt Nam giành chiến thắng trận bán kết "vì lý do tổ chức ăn mừng sau chiến thắng".
Không chỉ các DN, ngày 22/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về thông báo của trường THPT Yên Dũng số 1, Bắc Giang về việc cho học sinh nghỉ học để đi cổ vũ bóng đá cho trận bán kết giữa đội tuyển Việt Nam và Qatar diễn ra vào 15h ngày 22/12/2018.
Người dân đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam hôm 20/1. Ảnh Zing
Theo đó, facebook có tên “Trường THPT Yên Dũng số 1” viết: "Thông báo! 15h chiều mai (23/1/2018) đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận bán kết với đội tuyển Qatar tại giải U23 châu Á. Nhà trường cho học sinh nghỉ học phụ đạo chiều mai để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Lịch học chiều mai (23/1) chuyển sang chiều thứ 4 (24/1). Trân trọng!”.
Sau khi thông tin này được chia sẻ, có ý kiến đồng tình, tuy nhiên cũng có ý kiến thắc mắc, trường cho học sinh nghỉ học để xem bóng đá là bất thường.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thành - Hiệu trường trường THPT Yên Dũng số 1, Bắc Giang cho biết, không phải nhà trường cho học sinh nghỉ học chính khóa. Toàn bộ học sinh vẫn học vào sáng 23/1. Buổi chiều là lịch học phụ đạo nên các thầy cô và giáo viên xin nghỉ để đi cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Nhận thấy, tất cả mọi người đều đồng loạt xin nghỉ nên nhà trường quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học phụ đạo để cỗ vũ cho đội nhà vào chiều 23/1.
“Nhà trường sẽ tổ chức xem bóng đá ở sân trường, coi như đây là buổi sinh hoạt chung giữa toàn thể giáo viên và học sinh”, ông Thành cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần