Xứ hoa Nghĩa Hiệp đón Tết sớm

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sau 20 tháng Chạp, làng hoa Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) nhộn nhịp hẳn lên. Các thương lái trong tỉnh và các tỉnh lân cận đổ về đây mua hoa bán. Dường như Tết ở Nghĩa Hiệp về sớm hơn các địa phương khác.

Nghĩa Hiệp là một trong những địa phương trồng hoa cúc lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi.

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng hoa cúc đã bung nở vàng, người trồng hoa rạng rỡ phấn khởi vì cúc bội thu. Chưa năm nào, người trồng hoa cúc bội thu như năm nay, người cao nhất lãi đến 500 triệu đồng.
Nghĩa Hiệp là một trong những địa phương trồng hoa cúc lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Mới đầu tháng Chạp, hàng trăm nghìn chậu cúc pha lê, cúc đại đóa ở làng hoa cúc Nghĩa Hiệp đã hết hàng.
Anh Trương Đăng Huề (xã Nghĩa Hiệp, huyện Tư Nghĩa) chia sẻ: Năm nay gia đình anh trồng hơn 600 chậu cúc, sau khi trừ chi phí thu lợi khoảng hơn 200 triệu đồng.
“Tùy theo kích cỡ chậu mà giá cả khác nhau với mức từ 130.000 đến hơn 1 triệu đồng/chậu. So với mọi năm giá có tăng khoảng 20.000 - 30.000 đồng/chậu”, anh Huề cho biết.
Làng hoa cúc Nghĩa Hiệp là làng hoa lâu đời, nổi tiếng nhất tỉnh, những ngày qua luôn nườm nượp xe tải nườm nượp nối nhau về các ruộng hoa. Người trồng hoa đang tất bật dùng xe rùa, xe công nông chở hoa ra đường lớn chuyển lên xe tải cung ứng ra thị trường kịp Tết.
 Xe tải vận chuyển hoa cúc đi tiêu thụ.
Hoa cúc Nghĩa Hiệp được vận chuyển đi tiêu thụ không chỉ ở các tỉnh lân cận mà có mặt ở khắp khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Qua tìm hiểu được biết, năm nay do hoa nở đều, đẹp nên được các thương lái rất chuộng, thậm chí nguồn cung không đáp ứng nổi nhu cầu.
Năm nay, hoa cúc pha lê, cúc đại đóa được mùa, được giá, bán chạy từ rất sớm mang đến một cái Tết ấm no cho người dân. Hiện tại, hoa cúc tăng giá từ 10 - 15% so với năm ngoái.
 Cúc được mùa, được giá nên người trồng rất phấn khởi.
“Xã Nghĩa Hiệp từ lâu có truyền thống ăn Tết sớm hơn các địa phương khác. Bởi lẽ ở thời điểm khoảng 20 tháng chạp Âm lịch, hoa nở rộ khắp nơi. Thương lái đổ về mua bán nhộn nhịp, nhiều gia đình trồng hoa đã có thu nhập rất cao từ trồng hoa và bắt đầu sắm sửa vật dụng, trang hoàng nhà cửa để đón Tết”, ông Trần Văn An - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hiệp chia sẻ.
 Mua bán hoa diễn ra nhộn nhịp.
Cũng theo ông Trần Văn An, xã Nghĩa Hiệp có đến hơn 500 hộ trồng hoa Tết, với nhiều chủng loại khác nhau, phổ biến nhất là hoa cúc. Số lượng có phát triển hơn những năm trước. trung bình mỗi gia đình trồng với diện tích 1.000m2. Vụ hoa tết này, người trồng hoa lãi đậm, người thấp nhất lãi 40 triệu đồng và người cao nhất lãi 500 triệu đồng.
“Trồng hoa đang là nghề mang lại thu nhập cao, giúp cải thiện đời sống, phát triển kinh tế cho người nông dân”, ông An cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần