Xu hướng ở căn hộ cao tầng siêu sang của giới siêu giàu

Minh Khôi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo nhà tâm lí học Maslow, nhu cầu của con người sẽ diễn ra từ thấp đến cao. Sau khi thỏa mãn được các nhu cầu cơ bản, an toàn, nhu cầu xã hội hay nhu cầu được quý trọng, con người sẽ tiến lên nấc thang cao nhất về nhu cầu trong cuộc đời, đó là được thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.

Thế giới đang trong thời kỳ phát triển kinh tế mạnh mẽ, tầng lớp siêu giàu ngày càng đông đảo hơn. Họ là những người sở hữu khối tài sản “kếch xù” lên đến hàng triệu, thậm chí hàng tỷ USD. Một trong những chuẩn siêu giàu "ngầm hiểu" trong giới với nhau là phải sở hữu một danh mục bất động sản đa dạng, đắt giá và ít "đụng hàng" như: nhà mặt tiền ở thành phố lớn, căn hộ hạng sang ở khu trung tâm, biệt thự nghỉ dưỡng tại các thành phố biển,…
 Căn hộ “triệu đô” của tỷ phú Jeff Bezos tại trung tâm thành phố New York
Hiện nay, khi nói đến những bất động sản đắt đỏ, người ta không chỉ nhắc đến biệt thự, mà thêm vào đó là những khu căn hộ cao cấp, đặc biệt là những khu căn hộ gắn liền khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Có thể kể đến Four Seasons Hotel & Private Residences Montreal là tổ hợp khách sạn 5 sao nổi tiếng toàn thế giới Four Season và khu căn hộ cao cấp dành cho giới thượng lưu sống tại Canada có giá dao động từ: 3,5 – 15 triệu USD cho tổng diện tích từ 325 – 650 m2. Với số lượng hữu hạn chỉ 18 căn hộ, chủ sở hữu không chỉ được hưởng dịch vụ cao cấp của khách sạn mà còn tận hưởng được tiện ích đặc quyền dành riêng cho gia chủ. Những dự án này giúp định nghĩa lại về biểu tượng của sự sang trọng, những trải nghiệm độc đáo và riêng tư. Đó cũng nguyên nhân làm nâng tầm giá trị cho bất động sản và vị thế chủ nhân sở hữu.
Và, dù sở hữu những căn biệt thự “triệu đô” xa hoa nhưng nhiều tỷ phú vẫn “tậu” thêm cho mình căn hộ hạng sang tại khu trung tâm. Người giàu nhất thế giới, Jeff Bezos – ông chủ của Amazon cũng không ngoại lệ khi sở hữu rất nhiều bất động sản đắt đỏ như biệt thự phong cách Tây Ban Nha tại khu Beverly Hills (Los Angeles, Mỹ) có giá 24,45 triệu USD (năm 2007). Tuy nhiên vào tháng 6/2019, tỷ phú này đã chi đến 80 triệu USD để mua 3 căn hộ, bao gồm 1 căn penthouse 3 tầng trong một tòa nhà tại khu phố thượng lưu Manhattan (New York, Mỹ), căn hộ rộng 1.000m2 với trang thiết bị nội thất xa hoa bậc nhất.
 Toàn cảnh tòa nhà “tỷ đô” Antilia - nơi ở của tỷ phú Mukesh Ambani
Sở hữu một căn hộ thượng lưu tại vị trí đắt giá chính là cách giúp giới tinh hoa “chưng diện” được thú chơi xa xỉ của mình. Có thể kể đến tòa nhà Antilia có giá hơn 1 tỷ USD, tọa lạc tại thành phố Mumbai, Ấn Độ - nơi ở của người giàu nhất châu Á - tỷ phú Mukesh Ambani. Antilia được đặt theo tên một hòn đảo thần thoại, cao 27 tầng, có đến 6 tầng hầm để xe, 4 sân bay trực thăng và được phục vụ bởi đội ngũ 600 nhân viên.
Giới siêu giàu Việt Nam tiến đến “chuẩn” giới thượng lưu quốc tế?
Theo báo cáo "The wealth report 2019" của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp này ngày càng cao, đặc biệt là các mặt hàng, sản phẩm cao cấp và một trong số đó chính là căn hộ hạng sang với thiết kế và đầu tư tiện ích độc, lạ, đảm bảo tính riêng tư cao. Thay vì sống trong những căn nhà dưới mặt đất, người ta đã dần thích nghi với xu hướng của thế giới, sở hữu bất động sản các khu căn hộ nhiều tầng, với hệ thống tiện ích đồng bộ, đảm bảo tính an toàn và riêng tư cao. Cho đến vài năm trở lại đây, một vài nghệ sĩ nổi tiếng và giàu có trong giới showbiz sở hữu những căn hộ triệu đô làm xôn xao dư luận. Không chỉ được xây dựng tại các thành phố lớn, những dự án căn hộ cao cấp đang được nhiều chủ đầu tư đưa đến các thành phố vệ tinh, để đón đầu xu thế, bắt kịp với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ tại các vùng đó.
Là một trong những trung tâm phát triển kinh tế trọng điểm của đất nước, cùng truyền thống giao thương lâu đời, Hải Phòng quy tụ đông đảo giới siêu giàu của Việt Nam vốn ưa chộng nhà mặt đất, tiêu biểu là các biệt thự nguy nga. Để chứng minh mức độ giàu có, giới tinh hoa Hải Phòng dường như đang thiếu một dự án thời thượng, đẳng cấp quốc tế xứng tầm dành riêng cho họ. Phải chăng, thị trường BĐS tại Hải Phòng đang cần một sản phẩm hạng sang với ưu điểm nổi bật, quy mô lớn được đầu tư bài bản để bắt kịp xu hướng của tầng lớp siêu giàu thế giới?