Nhà đầu tư tiếp tục tìm sự mạo hiểm, vàng chưa rõ xu hướng

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi vàng giảm giá sâu, nhà đầu tư đã dịch chuyển dòng vốn từ vàng sang cổ phiếu, đi tìm lợi nhuận trong sự mạo hiểm rủi ro cao. Giảm đầu cơ, vàng vẫn chưa tìm được hướng đi.

Chốt phiên tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng giá ở mức hơn 1.274 USD/oz, tăng 2 USD/oz so với chốt phiên trước đó. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng lên đứng ở mức gần 1.277 USD/oz, tăng hơn 2 USD/oz so với chốt phiên trước.

Mở cửa phiên sáng nay tại thị trường châu Á, lúc 8 giờ (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch quanh mức hơn 1.274 USD/oz, đi ngang so với chốt phiên trước đó tại thị trường Mỹ và bằng với giá giao dịch cùng thời điểm sáng qua.

Mặc dù, báo cáo tài chính của 500 doanh nghiệp mạnh nhất ở Mỹ đầy triển vọng, với mức tăng của chỉ số chứng khoán S&P 500 tăng 5,5%, song thị trường chỉ thấy đồng bạc xanh dừng đà giảm giá, còn vàng vẫn thấy tín hiệu tăng ở các hợp đồng giao vàng.
 Giá vàng trong nước giảm, ngược chiều với xu hướng thế giới. Ảnh minh họa.
Không giống thị trường thế giới, sáng nay thị trường trong nước giá vàng miếng giảm so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC thị trường giao dịch mua-bán ở TP Hồ Chí Minh quanh mức 36,32 - 36,52 triệu đồng/ lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Tại thị trường Hà Nội giá vàng SJC giao dịch ở quanh mức 36,32 - 36,54 triệu đồng/lượng. Cũng giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Sáng nay, các DN kinh doanh vàng bạc có đơn vị giảm, có đơn vị niêm yết ngang giá so với chốt phiên trước. Cụ thể, mở cửa phiên lúc 8 giờ 30 giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji ở quanh mức 36,4 - 36,48 triệu đồng/lượng, niêm yết ngang giá so với chốt phiên hôm qua. Đây cũng là mức niêm yết vàng miếng tại Công ty Phú Quý. Công ty Bảo Tín Minh Châu cùng thời điểm niêm yết giá vàng SJC ở quanh mức 36,41 - 36,47 triệu đồng một lượng, giảm 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Theo giới phân tích thế giới, số lượng đơn hàng đầu cơ tiếp tục giảm trên thị trường quốc tế đã khiến cho giá vàng giảm mạnh trong những ngày qua. Hiện nay giá vàng đang giữ ở trên mức 1.270 USD/oz, nhà đầu tư đang chờ đợi tín hiệu từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tại Mỹ vào thứ Sáu. Càng gần đến cuối năm thì những báo cáo này sẽ được giới phân tích và nhà đầu tư quan tâm vì nó là cơ sở để FED có căn cứ tăng lãi suất lần tiếp theo vào cuối năm nay hay sang năm sau.

Trong khi chờ đợi thì dòng tiền nhàn rỗi vẫn được nhà đầu tư giao dịch chứng khoán nhằm tìm kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, theo giới phân tích, tìm đến cổ phiếu là tính đến sự mạo hiểm rủi ro cao.

Theo nhận định của một số doanh nghiệp, thời gian qua vàng trong nước cơ bản đã đi theo xu hướng thế giới. Tuy nhiên, mức độ tăng-giảm không mạnh, do đó hoạt đông kinh doanh của các DN trên lĩnh vực vàng miếng không mang lại nhiều lợi nhuận. Chính vì thế, vàng miếng cũng không thu hút được giới đầu cơ, khiến cho thị trường ảm đạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần