Hải Phòng: Xử lý 2 đối tượng mạo danh nhà báo

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng cho biết cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý 2 cá nhân “mạo danh” nhà báo để hoạt động báo chí trên địa bàn.

Theo đó, sáng 23/7 Thanh tra Sở TT&TT đã phát hiện 2 cá nhân tự giới thiệu là nhà báo của “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng” đã liên hệ và đặt lịch làm việc với lãnh đạo một địa phương để yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến đơn thư người dân.
2 đối tượng đã dùng giấy giới thiệu nói trên để làm việc với cơ quan chức năng.
Thanh tra Sở tiến hành lập biên bản đối với bà Trần Thị K.L, SN 1961 và Đào Thị B.L. 2 cá nhân có một số giấy tờ sau: Giấy giới thiệu só 118/GT ghi ngày 10/6/2020 trên giấy có hình con dấu của “Viện Nghiên cứu thanh tra & Phòng chống tham nhũng” người ghi trên giấy là Phó Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Thế Hinh; thẻ cán bộ MS 202005RIICP là thẻ nhựa ghi ngày cấp 6/2/2020 có giá trị đến 6/2/2023. Trên thẻ in con dấu ghi là Viện Nghiên cứu thanh tra & Phòng chống tham nhũng - Liên hiệp các hội khoa học & Kỹ thuật Việt Nam. Người ghi trên thẻ là “TM Ban Biên tập - Phó Viện trưởng - PGS.TS Nguyễn Thế Hinh”. Chức danh ghi trên thẻ là Phó Trưởng Ban Truyền thông - Trang thông tin điện tử tổng hợp phongchongthamnhung.com.vn; một thẻ cán bộ nội dung như trên.
Thanh tra Sở TT&TT TP Hải Phòng tiến hành xác minh nhanh trên cơ sở dữ liệu các cơ quan báo chí đã được Bộ TT&TT cấp phép hoạt động cho thấy: Đến thời điểm hiện tại, không có cơ quan báo chí nào có tên là “Viện Nghiên cứu thanh tra và Phòng chống tham nhũng.
“Trên website phongchongthamnhung.com.vn có ghi thông tin “Giấy phép: số 213/GP-TTĐT do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin Điện tử thuộc Bộ TT&TT cấp ngày 7/11/2019.
Được biết, trước đó 2 cá nhân này cũng đã từng nhiều lần liên hệ với địa phương, tự giới thiệu là nhà báo, phóng viên, đồng thời gửi dự thảo bài viết dự định sẽ đăng tải và yêu cầu lãnh đạo địa phương bố trí lịch làm việc trực tiếp.
Hiện vụ việc tiếp tục được Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần