Xử lý bến “cóc” trong ngõ 214 Nguyễn Xiển

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 16/9 có bài: “Ngõ 214 đường Nguyễn Xiển thành… bến xe” phản ánh tình trạng các loại xe limousine dừng đỗ đón trả khách sai quy định, gây cản trở, mất ATGT. Sau khi báo phản ánh, ngày 17/9, Đội CSGT - Trật tự, Công an phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân) đã tổ chức ra quân, xử lý các trường hợp vi phạm.

Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm tại ngõ 214 Nguyễn Xiển.
Đại úy Lê Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết, tình trạng các loại xe limousine dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trong ngõ 214 đường Nguyễn Xiển diễn ra trong một thời gian dài, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Hạ Đình đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản xử lý nhưng một số trường hợp vẫn cố tình vi phạm.
Cũng theo Đại úy Lê Ngọc Thanh, những ngày gần đây, khi các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân, Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra, xử lý, đẩy đuổi các trường hợp xe khách dừng, đỗ đón trả khách sai quy định tại nút Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, một số phương tiện đã di chuyển vào khu vực này để hoạt động.
“Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân và phường Hạ Đình đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm” - Đại úy Lê Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an quận Thanh Xuân cho biết.
Đối với các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trước sự ra quân của các lực lượng chức năng, tình trạng dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trong khu vực này đã được cải thiện đáng kể.
Tuy nhiên, những chuyển biến trên được dự báo khó đem lại được hiệu quả bền vững khi tại khu vực này đang tồn tại nhiều bất cập ảnh hưởng đến công tác kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng.
Cụ thể, mặc dù là ngõ, song ngõ 214 đường Nguyễn Xiển có vỉa hè khá rộng, nhiều xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè sát với tường rào chung cư A2, X2 Hạ Đình nhưng các lực lượng chức năng rất khó xử lý.
Theo lý giải của của các lực lượng chức năng, mặc dù các phương tiện trên dừng đỗ trên vỉa hè, nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách cho người đi bộ (khoảng cách tối thiểu 1,5m) theo quy định sắp xếp phương tiện của TP khiến công tác xử lý gặp không ít khó khăn.
 Xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè nhưng việc xử lý gặp không ít khó khăn do quy định về việc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1,5m cho người đi bộ.
Chưa hết, theo ghi nhận của phóng viên, để xảy ra tình trạng lộn xộn trong ngõ 214 Nguyễn Xiển, ngoài những bất cập trong công tác xử lý phương tiện dừng đỗ trên vỉa hè còn có sự “góp sức” của bãi xe dưới chân tòa nhà A2, X2 Hạ Đình.
Cụ thể, ngoài việc tổ chức trông giữ phương tiện của người dân trong tòa nhà, bãi xe này còn tổ chức trông giữ phương tiện, cho phép các xe limousine vào bãi đón trả khách sai quy định, khiến việc xử lý của các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn.
 Bãi xe dưới chân tòa nhà A2, X2 Nguyễn Xiển cho phép các xe limousine dừng đỗ, đón trả khách trong bãi gây khó khăn cho việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng.
Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng sớm có những hướng dẫn trong việc xử lý tình trạng xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè nhưng vẫn đảm bảo 1,5m dành cho người đi bộ. Đồng thời, yêu cầu bãi xe dưới chân tòa nhà A2, X2 Nguyễn Xiển chấm dứt việc tổ chức cho các xe limousine vào dừng đỗ, đón trả khách sai quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần