Xử lý chủ tài khoản Facebook tung tin sai sự thật về dịch cúm corona

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đã xử lý chủ tài khoản đăng tin sai sự thật về dịch cúm do virus corona gây tâm lý hoang mang và lo lắng cho người dân.

Mới đây, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông đã mời chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê đến làm việc về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội. Mặc dù trước đó, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê đã xóa bỏ các bài viết nhưng thông tin trên đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.
Đăng tin sai sự thật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật
Được biết, sáng 29/1, chủ tài khoản facebook Nhàn Lê đã đăng tải nội dung: "Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế. Thông báo cho cả nhà phóng tránh, Xuân An Lành" trên Facebook của mình cũng như vào các nhóm “Hội các mẹ ở Huế”, “Hội mẹ và bé”, “Garasale Huế”. Dòng trạng thái này đã gây tâm lý hoang mang và lo lắng, nhiều lượt chia sẻ và bình luận và góp ý trên tài khoản này về vấn đề xác thực thông tin.
Tại buổi làm việc, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm. Cơ quan Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, số tiền 12.500.000 đồng theo điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.