Xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông

Thuần Hưng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đơn vị cần khẩn trương ban hành kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2020. Trong đó, cần kiểm tra, rà soát kỹ công tác chuẩn bị phục vụ vận tải Tết.

Đó là một trong những yêu cầu của Bộ GTVT đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc đảm bảo an toàn giao thông, nhu cầu đi lại của người dân trong những tháng cuối năm 2019 và đầu năm 2020.
Hiện trường vụ tai nạn sáng 7/11 tại Bến Cát, Bình Dương (ảnh nguồn Internet )

Với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu tập trung xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, xây dựng đề án cải thiện an toàn đối với kết cấu hạ tầng giao thông trên QL1A và các tuyến quốc lộ trọng điểm.

Bên cạnh đó, triển khai ngay các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên QL5 như: Cảnh báo nguy hiểm, hạn chế tốc độ nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cùng với đó, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý đối với xe ô tô quá niên hạn sử dụng vẫn tham gia giao thông; Kiểm tra, xử lý nghiêm với các phương tiện thủy không đảm bảo tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; chú trọng bảo đảm an toàn giao thông tại các cầu chung giữa đường sắt và đường bộ, đường ngang không có người gác, tầm nhìn bị hạn chế, xây dựng kế hoạch đảm an toàn giao thông đường sắt cũng như giảm ùn tắc giao thông vào những tháng cuối năm 2019, đặc biệt trong thời gian cao điểm nghỉ lễ, Tết.

Đối với các dự án xây dựng cơ bản, Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu thi công tuyệt đối tuân thủ theo biện pháp thi công, nhất là tại các dự án thi công trên đường bộ đang khai thác trong các ngày cao điểm nghỉ lễ, Tết; xử lý nghiêm trách nhiệm các đơn vị, cá nhân để xảy ra mất an toàn giao thông trong quá trình thi công.

Đáng chú ý, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng từ nay đến cuối năm, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn hàng không dân dụng tại các cảng hàng không, sân bay, hoạt động khai thác tàu bay, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Có phương án sửa chữa đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần