Xử lý kịp thời các tình huống chống dịch dịp lễ hội Xuân Tân Sửu

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến của dịch Covid-19, Bộ VHTT&DL đề nghị các địa phương nghiêm túc triển khai quy trình phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực VHTT&DL theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ VHTT&DL đã ban hành.

Đặc biệt, Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện biện pháp tạm ngừng tổ chức lễ hội theo quy định tại Nghị định số110/2018/NĐ-CP trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng; giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức lễ hội để đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh. Kịp thời xử lý các tình huống chống dịch.

Đối với tỉnh có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, những giải pháp cần được tăng cường gồm: Thực hiện dừng hẳn khai mạc tổ chức các loại hình lễ hội tập trung đông người trên địa bàn đến khi tình hình dịch bệnh được khống chế. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, xây dựng nhiều biện pháp để ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân về phòng, chống dịch bệnh; tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ cho gia đình, bản thân, cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần