Xử lý kỷ luật đối với hành vi đốt pháo của CĐV Hải Phòng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo VFF, ngày 15/3/2018, Ban kỷ luật LĐBĐVN ban hành Quyết định số 87/QĐ-LĐBĐVN xử lý kỷ luật đối với hành vi đốt pháo của cổ động viên (CĐV) Hải Phòng tại lượt trận thứ 1 Giải bóng đá VĐQG Nuti Café 2018.

1. Căn cứ nội dung quy định về trách nhiệm của CLB và BTC trận đấu của CLB khi tham gia giải đấu tại Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2015). Về nguyên tắc và thông lệ tổ chức các trận đấu bóng đá, trên cơ sở đánh giá, dự báo mức độ quan trọng, số lượng CĐV của từng trận đấu, trách nhiệm của BTC trận đấu các sân phải đăng ký khu vực riêng biệt trên khán đài dành cho CĐV của hai CLB với BTC giải…

 Nguồn ảnh Internet

Theo hồ sơ vụ việc và các tài liệu, hình ảnh do Ban điều hành giải và các đơn vị liên quan cung cấp, Ban kỷ luật nhận thấy BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã sắp xếp, bố trí riêng biệt cho CĐV đội khách vào sân tại các cửa số 13, 14, 15 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy và tại buổi họp kỹ thuật, giám sát trận đấu cũng đã yêu cầu công an Hà Nội phải có phương án kiểm soát CĐV Hải Phòng thật kỹ ở các cửa số 13, 14, 15 về pháo sáng, băng-rôn biểu ngữ có lời lẽ kích động. Vì vậy, trên cơ sở đánh giá khách quan theo đúng quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2015) và Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN (sửa đổi, bổ sung năm 2018), Ban kỷ luật quyết định:

“Phạt CLB bóng đá Hải Phòng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 1, ngày 11/3/2018 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội”.

2. Ban kỷ luật đánh giá cao tinh thần cổ động, ủng hộ, yêu bóng đá của CĐV chân chính Hải Phòng, cũng như sự hợp tác của CLB bóng đá Hải Phòng theo nội dung công văn số 06/CV-CTCPT ngày 14/3/2018. Để xử lý vấn đề tồn tại ở “một số phần tử tự phát của CĐV Hải Phòng”, CLB Hải Phòng cần tổ chức thực hiện có hiệu quả, đúng quy định đối với hoạt động của CĐV Hải Phòng; thực hiện các biện pháp tuyên truyền hữu hiệu để kêu gọi ý thức của từng CĐV: cổ động vô tư, văn minh, đúng quy định của pháp luật và LĐBĐVN, chống mọi biểu hiện tiêu cực, quá khích làm ảnh hưởng xấu đến CLB, giải đấu cũng như hình ảnh bóng đá nước nhà; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan để có giải pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự có thể xảy ra.

 Các Quy định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 1 Giải VĐQG Nuti Café 2018:

Quyết định số 87/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt CLB bóng đá Hải Phòng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 1, ngày 11/3/2018 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

- CLB bóng đá Hải Phòng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Quyết định số 88/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) do để xảy ra tình trạng CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong sân vận động trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hà Nội và Hải Phòng tại lượt trận thứ 1, ngày 11/3/2018 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

- BTC trận đấu của CLB bóng đá Hà Nội có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại LĐBĐVN theo quy định tại Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Quyết định số 89/QĐ-LĐBĐVN:

- Phạt CLB bóng đá Sài Gòn 2.000.000đ (Hai triệu đồng) do có 05 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Quảng Nam và Sài Gòn tại lượt trận thứ 1, ngày 10/3/2018 trên SVĐ Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Các Quyết định nêu trên có hiệu lực kể từ ngày ký.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần