Vỉa hè các tuyến phố quận Ba Đình đã thông thoáng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/3, với sự ra quân mạnh mẽ và đồng loạt của lực lượng công an các phường, các tuyến phố lớn trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đã có chuyển biến rõ về trật tự lòng đường vỉa hè.

Đoạn vỉa hè trước khách sạn Golden Westlake trước đây tấp nập do các hàng bia hơi án ngữ, nay đã thông thoáng
Theo ghi nhận của phóng viên, vỉa hè các tuyến phố Thụy Khuê, Văn Cao, Đội Cấn… đã thông thoáng hơn rất nhiều so với trước đây. Người dân trên các tuyến phố này cho biết, bắt đầu từ chiều qua (4/3) lực lượng chức năng đã quyết liệt ra quân dẹp đuổi các hàng quán ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, tuyên truyền các hộ buôn bán có cửa hàng mặt phố tự giác thu dọn, tháo dỡ các hạng mục vi phạm, do đó nhiều hộ buôn bán trong buổi sáng nay đã không dọn hàng ra bán.
Do mới chỉ thực hiện đẩy đuổi nên việc tái lấn chiếm của một số hộ dân vẫn diễn ra tại khu vực chợ hoa trên phố Hoàng Hoa Thám thuộc địa phận phường Bưởi, phường Vĩnh Phúc. Bà Nguyễn Thị Ngân chủ một cửa hàng hoa cảnh tại đây cho biết, từ sáng sớm lực lượng công an đã hai lần đi dẹp vỉa hè nhưng do hôm nay là Chủ nhật lượng khách đi chợ hoa đông nên khi công an đi qua chúng tôi lại tranh thủ bày bán. Từ ngày mai được thông báo sẽ dẹp mạnh nên chắc chúng tôi phải tuân thủ.
Sáng nay, nhiều hộ dân tên phố Thụy Khuê đã không dọn hàng ra vỉa hè bày bán. Chỉ còn một số gánh hàng rong vẫn cố bám vỉa hè trong sự thấp thỏm.
Tuy nhiên, nhiều người dân buôn bán trên các tuyến phố tỏ ra khá lo lắng khi chính quyền quyết tâm “giành” lại vỉa hè. Việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè nhiều người vẫn ý thức là sai, khi chính quyền ra quân dẹp bỏ thì họ phải chấp hành nhưng ngoài những hộ có cửa hàng thì rất nhiều người đang bám hoàn toàn vào vỉa hè để sống. Trong lúc chưa tìm được việc để chuyển đổi thì không ra vỉa hè đồng nghĩa nguồn sống bị cắt.
Vỉa hè phố Văn Cao đã thông thoáng, hàng xe máy được xếp gọn gàng trong vạch sơn.
Đại diện công an quận Ba Đình cho biết, bắt đầu từ sáng mai (6/3), các lực lượng chức năng quận chính thức ra quân xử phạt các trường hợp cố tình tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các hạng mục lấn chiếm vỉa hè sau khi đã nhắc nhở các gia đình tháo dỡ nếu không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế.
Ngoài những hộ chấp hành tốt, tại một số khu vực người dân vẫn cố tình vi phạm khi chưa bị xử phạt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần