Xử lý nghiêm các hộ tái vi phạm trên phố Trấn Vũ

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kinh tế & Đô thị ngày 9/11 có bài “Nhiều vi phạm trật tự đô thị khu vực hồ Trúc Bạch” phản ánh tình trạng hàng quán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tại phố Trấn Vũ để làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định, gây cản trở giao thông.

Sau khi Báo phản ánh, UBND phường Quán Thánh (quận Ba Đình) đã tổ chức ra quân xử lý các vi phạm Báo nêu.
Cụ thể, ngày 3/1, UBND, Công an phường Quán Thánh đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định của pháp luật về việc sử dụng lòng đường, vỉa hè của các hộ kinh doanh mặt phố Trấn Vũ.

Lực lượng chức năng phường Quán Thánh kiểm tra, nhắc nhở việc lắp đặt mái che,

mái vẩy sai quy định trên phố Trấn Vũ. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, với sự vào cuộc kịp thời của các lực lượng chức năng, tình trạng tái vi phạm đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác quản lý trật tự đô thị tại khu vực này vẫn còn một số bất cập. Bên cạnh các hộ kinh doanh đã có ý thức giữ gìn, bảo đảm trật tự lòng đường, vỉa hè, thì vẫn còn một vài hộ chấp hành theo kiểu đối phó. Trên tuyến hiện còn không ít mái che mái vẩy sai quy định chưa được xử lý dứt điểm.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND phường Quán Thánh Bùi Thanh Xuân cho biết, thực hiện Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP về việc lập lại trật tự đô thị, đảm bảo trật tự ATGT, các lực lượng chức năng phường vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, vì lợi nhuận kinh tế nên một số trường hợp vẫn tái phạm khi không có mặt của các lực lượng chức năng túc trực kiểm tra. Để duy trì tốt trật tự đô thị, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Bùi Thanh Xuân chia sẻ thêm, đối với công tác xử lý vi phạm trật tự đô thị, ngoài việc xử lý nghiêm, xử lý nặng thì biện pháp quan trọng nhất để thay đổi nhận thức của các hộ kinh doanh chính là tuyên truyền. Đối với các trường hợp vi phạm, nếu đã được nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt vi phạm mà vẫn tái diễn, UBND phường sẽ trực tiếp mời các hộ đến trụ sở làm việc. Nếu các hộ vẫn tái phạm, UBND phường sẽ báo cáo các đơn vị có chức năng xem xét xử lý theo thẩm quyền. Xung quanh việc một số hộ vẫn dựng mái che, mái vẩy sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết, đây là các trường hợp đã được xử lý nhưng tái vi phạm. Và theo kế hoạch, trong tháng này (tháng 1/2018 – PV), nếu các hộ không tự giác tháo dỡ, các lực lượng chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần