Xử lý nghiêm trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long tuyển sinh trái phép

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, tuy nhiên, trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long (KĐT Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn ngang nhiên tuyển sinh (TS) năm học 2019 - 2010.

Từ lâu, trường tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tại Lô A2.4 - TH01 - KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội được nhiều phụ huynh biết đến là ngôi trường hiện đại với cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt, không gian rộng đảm cho cho học sinh vui chơi, học tập.

 
Trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long đăng thông báo về ngày tựu trường. Ảnh chụp website của trường.
Tuy nhiên, mới đây theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, dù chưa được cấp phép hoạt động giáo dục nhưng trường vẫn ngang nhiên thông báo TS trên trang website https://vicschool.edu.vn/
Cụ thể, mấy ngày qua, Ban giám hiệu nhà trường thông báo đến phụ huynh (PH), học sinh (HS) về ngày tựu trường năm học mới là 2/8/2019 và ngày đầu của năm học sẽ từ 7 giờ 50 phút ngày 5/9/2019 tại trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long.
Khi phóng viên (với tư cách PH) liên hệ với bà Hiền - Trưởng phòng TS của trường đăng ký cho con học, bà Hiền đã yêu cầu PH tới trường để được tư vấn, trao đổi kỹ hơn thông tin TS. Bà Hiền cho biết, thí sinh đăng ký học sẽ làm bài test để nhà trường biết được điểm mạnh điểm yếu, đánh giá HS, năng lực đến đâu, từ đó mới có định hướng học tập cho HS. Khi phóng viên hỏi tại sao trường chưa được cấp phép hoạt động giáo dục mà vẫn nganh nhiên TS, bà Hiền ấp úng nói sẽ liên hệ lại.
Để làm rõ sai phạm trên của trường Victoria Thăng Long, phóng viên đã liên hệ với Trưởng Phòng giáo dục huyện Thanh Oai, ông Đoàn Việt Dũng cho biết, hiện tại, trường Victoria chỉ mới có quyết định cho phép thành lập trường, khi nào cấp phép hoạt động giáo dục mới được TS.
“Phòng GD&ĐT đang yêu cầu trường chuẩn bị các điều kiện theo quy định để Phòng kiểm tra, xem trường vi phạm ở mức độ nào, TS theo kiểu gì, tập trung học sinh ở trường cũ đến hay là TS tại trường mới này? Sau khi tìm hiểu, nếu trường đủ điều kiện mới được Phòng cấp phép hoạt động giáo dục” - ông Dũng khẳng định.
Ông Dũng cho biết thêm, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai sẽ tham mưu UBND huyện để có biện pháp xử lý nghiêm trường hợp TS “chui” này.