Xử lý nghiêm vi phạm bảo mật thông tin truy vết

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh rà soát, xác minh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về bảo mật thông tin truy vết liên quan đến dịch Covid-19, báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 11 giờ ngày 10/5.

Trước đó, ngày 8/5, UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh về việc xuất hiện thông tin truy vết phòng, chống dịch Covid-19 của Công an TP Cao Lãnh trên các mạng xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Cao Lãnh chỉ đạo các hệ thống thông tin, truyền thông tại cơ sở tăng cường cung cấp thông tin chính thống một cách kịp thời, chính xác, không gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho người dân.
 Ảnh minh họa
Theo quy định của Bộ luật Dân sự và Luật Khám bệnh, chữa bệnh, thông tin cá nhân phải được bảo mật. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, một số đơn vị đã vô tình cung cấp thông tin cá nhân trên các trang mạng xã hội của các trường hợp F1, F2, gây ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống các đối tượng này.
Để đảm bảo thực hiện đúng quy định của Bộ luật Dân sự và Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố triển khai đến các đơn vị trực thuộc, các cá nhân quản lý thông tin nghiêm chỉnh chấp hành: Thông tin người bệnh không công khai họ tên, không được chia sẻ trên các trang mạng xã hội; đề nghị gỡ bỏ và không phát tán các thông tin truy vết Covid-19.
Nếu cá nhân, đơn vị, tổ chức vi phạm các quy định nêu trên sẽ chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Người dân cần bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin, khuyến cáo theo dõi các thông tin chính thống về Covid-19…