Xử lý nghiêm việc hỗ trợ khắc phục thiên tai không đúng quy định tại tỉnh Khánh Hòa

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin phản ánh của người dân một số nơi thuộc tỉnh Khánh Hòa về việc chậm được nhận hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão số 12 năm 2017, chiều 28/5, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có Công văn số 579/PCTT-ƯPKP chỉ đạo rà soát công tác này.

Bão số 12 gây hậu quả tại tỉnh Khánh Hòa
Công văn đề cập tới công tác hỗ trợ khắc phục sản xuất nông nghiệp, nhất là thủy sản tại một số địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa còn khó khăn, tồn tại. Thậm chí dẫn đến khiếu kiện trong dân, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng. 
Theo đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị tỉnh Khánh Hòa tổ chức kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão số 12, sớm giải quyết hỗ trợ để phục hồi sản xuất và ổn định đời sống cho Nhân dân. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cũng đề nghị tỉnh Khánh Hòa xử lý nghiêm việc khai báo, hỗ trợ không đúng đối tượng, không đúng quy định để đảm bảo tính đồng thuận, thống nhất và công bằng trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các cấp chính quyền cơ sở phải thường xuyên tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng để nắm bắt các quy định về quy trình thống kê và hỗ trợ thiệt hại, tránh để xảy ra tình trạng khiếu kiện trong Nhân dân. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng các quy định của Nhà nước về hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra, nhất là Nghị định số 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ.