Xử lý nghiêm việc xây dựng gây ảnh hưởng giao thông, môi trường ở phường Trung Văn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống ở phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) về việc thi công công trình xây dựng để vật liệu gây ảnh hưởng giao thông, gây ô nhiễm môi trường…quanh khu vực.

Theo phản ánh, công trình số 146 và công trình số 240 nằm trên phố Đại Linh bày biện máy móc thi công tràn ra lòng, lề đường khiến người tham gia giao thông đi lại khó khăn. Đặc biệt là giờ cao điểm nguy cơ gây ùn tắc cục bộ. Ngoài ra, người dân cũng phản ánh việc thợ thi công để vật liệu như cát, sỏi không che chắn gây bụi bặm đối với khu dân cư.
Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã xuống thực tế tại hiện trường ghi nhận thực tế. Theo quan sát, tại 2 địa chỉ người dân phản ánh đang tồn tại công trình xây dựng nhà cao tầng. Ở địa chỉ số 146 phố Đại Linh, công trình đang trong quá trình hoàn thiện. Một người dân khu vực cho biết, khoảng 5 - 6 tháng trước, công trình này để vật liệu bừa bãi và có vi phạm xây dựng, tuy nhiên chính quyền đã nhắc nhở và xử lý.
 Phần vi phạm tại công trình số 146 phố Đại Linh đã được xử lý.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, theo lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết: Công trình xây dựng tại địa chỉ 146 phố Đại Linh phường cùng lực lượng thanh tra xây dựng đã lập biên bản và xử lý dứt điểm… Theo tài liệu tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn cung cấp cho thấy: Công trình xây dựng số 146 chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Len. Công trình này được cấp GPXD số 1446/GPXD – UBND (cấp ngày 18/12/2016).  Theo GPXD cấp cho ông bà Nguyễn Thị Len và Nguyễn Đắc An, giấy phép 6 tầng, 1 lửng, 1 tum. Mật độ xây dựng là 68,6%, chiều cao công trình là 22,9m.
Đề cập đến việc công trình xây dựng của gia đình bà Nguyễn Thị Len thi công gây ảnh hưởng giao thông, ô nhiễm khu vực, đại diện tổ Thanh tra xây dựng phường Trung Văn cho biết: Việc này người dân cũng đã phản ánh, các lực lượng của phường đã nhắc nhở và giải quyết dứt điểm. Đến nay, công trình đang trong quá trình hoàn thiện nên không còn để vật liệu như trước. “Gia đình bà Len xây khoảng lùi vào hơn 2m so với các công trình liền kề nên họ có khoảng trống để vật liệu. Lực lượng thanh tra chúng tôi cũng thường xuyên giám sát, nếu để vật liệu bừa bãi, gây ô nhiễm ảnh hưởng giao thông sẽ xử lý nghiêm”, vị cán bộ thanh tra xây dựng khẳng định.
 Giấy phép xây dựng cấp cho công trình số 146 phố Đại Linh, phường Trung Văn.

Cũng theo Thanh tra xây dựng phường Trung Văn, công trình của gia đình bà Nguyễn Thị Len, trước đó vào tháng 8/2017,  Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm phối hợp với các bên liên quan đã lập biên bản kiểm tra hiện trạng công trình. Theo biên bản số 225/BB – KTrHTr (ngày 22/8/2017) nêu rõ: Tại công trình của gia đình bà Nguyễn Thị Len, chủ đầu tư đã thi công xong phần thô 6 tầng, 1 lửng, dựng 24 cột bê tông cốt thép...
“Đối với phần xây đua ra khoảng 1m ở tầng lửng, lực lượng thanh tra xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ. Và phần vi phạm gia đình đã tháo dỡ từ lâu, theo đúng thiết kế và giấy phép”. – Vị cán bộ Thanh tra xây dựng cho hay.
Trường hợp công trình số 240 phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, theo đại diện Thanh tra xây dựng phường Trung Văn cho biết: Công trình được UBND quận Nam Từ Liêm cấp giấy phép số 951/GPXD – UBND (ngày 29/6/2017) chủ đầu tư là bà Tạ Thị Hiền. Công trình này được cấp phép xây dựng 6 tầng, 1 lửng, 1 hầm và 1 tum. Mật độ xây dựng là 88,3%, chiều cao là 22,8m. Tuy nhiên, phía gia đình không xây hầm, còn về thi công hiện đang xây dựng theo đúng giấy phép và hồ sơ thiết kế. Về phản ánh, việc thi công không che chắn, nguy cơ về an toàn lao động, tổ thanh tra sẽ tiếp thu thông tin và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện thi công nghiêm theo quy định.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần