Xử lý nghiêm xe khách vi phạm luật giao thông trên Quốc lộ 5

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã mở đợt cao điểm ra quân xử lý tình trạng xe khách vi phạm luật giao thông, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định…

Tại buổi ra quân, theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên có mặt trên tuyến QL 5, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử lý 2 trường hợp xe khách dừng đỗ, đón trả khách, chạy sai làn đường quy định. Tuy nhiên, chỉ sau 10 phút ngắn ngủi và hiệu quả đó, việc xử lý các phương tiện gặp rất nhiều khó khăn.

 Lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra các trường hợp vi phạm.

Theo Trung tá Phạm Văn Minh – Đội phó Đội CSGT số 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, thực hiện kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài việc tăng cường lực lượng đứng chốt, Đội CSGT đã thành lập các tổ chuyên đề để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Trong đó, lực lượng CSGT tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm như, dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy với tốc độ rùa bò… gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Minh, mặc dù Đội CSGT đã bố trí lực lượng làm 2 ca, 4 kíp… tuy nhiên, do địa bàn rộng, lượng phương tiện qua lại lớn nên chỉ cần vắng bóng các lực lượng chức năng nhiều phương tiện lại cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, trên tuyến QL 5 hiện chưa có điểm dừng đón trả khách cho xe khách, người dân vẫn chưa có thói quen vào bến xe mua vé, tiện đâu lên đó nên việc xử lý cũng gặp không ít khó khăn.

Đề cập đến những biện pháp đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán trên tuyến QL 5, đại diện Đội CSGT số 5 cho biết, ngoài việc tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, Đội sẽ tăng cường tuyên tuyền, nhắc nhở người dân có nhu cầu đi lại chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đặc biệt là việc vào bến mua vé, lên xe, không bắt xe dọc đường.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi lại trong sáng ngày 19/1.

  Lực lượng CSGT kiểm tra các loại giấy tờ bắt buộc đối với phương tiện kinh doanh vận tải tuyến cố định.
 Đối với những trường hợp vi phạm, các lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản xử lý theo quy định.
 Để né chốt, đội ngũ “cò mồi” của một số nhà xe trên dọc tuyến QL 5 đã nhắc nhiều hành khách đi bộ qua chốt.

 Tuy nhiên, những trường hợp này đã không qua mặt được các lực lượng chức năng. Trong ảnh, chiếc xe 20B – 012.18 dù đã bị lập biên bản, xử lý ngày 17/1/2017 nhưng đến ngày 19/1 lại tiếp tục vi phạm.​

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần