Xử lý nghiêm xe ô tô án ngữ cổng trường Mầm non Ánh Sao

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh của phụ huynh có con đang theo học tại trường Mầm non Ánh Sao (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) về tình trạng xe ô tô dừng, đỗ ngay trước cổng trường gây cản trở, mất ATGT, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Tại khu vực này, gần như ngày nào cũng xuất hiện một số xe ô tô dừng đỗ bên cổng vào, trong đó có những trường hợp đêm hôm trước đến quá giờ cao điểm sáng hôm sau.
Trao đổi với phóng viên, một số người dân cho biết, tại khu vực cổng chính trường Mầm non Ánh Sao thường xuyên xuất hiện 2 xe ô tô mang BKS 29A – 917.94 và 18A – 204.89 dừng đỗ hai bên. “Sự thiếu ý thức của chủ những chiếc xe này khiến việc đưa đón con và các phương tiện di chuyển qua đây gặp không ít khó khăn” – một người dân nói và cho biết thêm, tình trạng trên đã được phản ánh lên các lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân. Sau khi tiếp nhận, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, xử lý, thậm chí đến tận nhà để yêu cầu chủ xe ký cam kết không tái vi phạm. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian rồi đâu lại đóng đó.

Ngày 20/10, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Công an phường Nghĩa Tân Đỗ Minh Tuấn cho biết, tình trạng một số phương tiện dừng đỗ sai quy định trước cổng trường Mầm non Ánh Sao vẫn đang tiếp tục được kiểm tra, xử lý.
Cũng theo ông Đỗ Minh Tuấn, đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn nói chung và tại khu vực cổng trường Mầm non Ánh Sao nói riêng, Ban Chỉ huy Công an phường đã yêu cầu lực lượng CSTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Cùng với đó, Công an phường đã yêu cầu cảnh sát khu vực xác minh chủ xe, đến tận gia đình, tuyên truyền, vận động, yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Tiếp thu phản ánh của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngay trong sáng ngày 21/10, Công an phường Nghĩa Tân đã tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp dừng, đỗ sai quy định trước cổng trường Mầm non Ánh Sao.
Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, cẩu xe ô tô BKS 18A – 204.89, một trong 2 chiếc xe thường xuyên dừng đỗ sai quy định tại khu vực này. Theo Trưởng Công an phường Nghĩa Tân Đỗ Minh Tuấn, đối với những trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, để đảm bảo trật tự, ATGT, phục vụ việc đi lại của người dân cũng như việc đưa, đón trẻ của các gia đình.