Xử lý người đứng đầu đơn vị nếu để lọt xe quá tải

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/6, Công an quận Ba Đình đã tổ chức triển khai kế hoạch tổng điều tra cơ bản, kiểm tra xử lý vi phạm của các phương tiện quá tải, quá khổ, xe 3, 4 bánh tự sản xuất tự lắp ráp lấy danh nghĩa là xe thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hoạt động trên địa bàn quận.

Thượng tá Hoàng Văn Phước - Phó Trưởng Công an quận Ba Đình chỉ đạo các Đội CSĐT về TTXH, CSGT, CSTT, CSCĐ và công an 14 phường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch của CATP Hà Nội và chỉ đạo của CAQ Ba Đình về việc rà soát, xử lý nghiêm vi phạm của các phương tiện. Kế hoạch này sẽ được quận Ba Đình ra quân triển khai thực hiện từ ngày 10/6 -10/9.
 Công an quận Ba Đình tổ chức triển khai kế hoạch tổng điều tra, kiểm tra xử lý các phương tiện quá tải, quá khổ, xe 3, 4 tự chế.
Theo đó, để làm tốt, lãnh đạo Công an quận yêu cầu các đơn vị rà soát cụ thể, điều tra cơ bản, lập danh sách đồng thời xác định các tuyến, địa bàn có xe tải đặc biệt là xe tải có tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng, xe container, xe chở rau hoa quả… gồm các tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Liễu Giai, Văn Cao, Bưởi, Đào Tấn, Kim Mã, Vành đai 2 trên cao… Cùng với đó nắm bắt dư luận từ quần chúng nhân dân phát hiện tình trạng phương tiện quá khổ, quá tải, thời gian vi phạm… Rà soát xác định các công trình xây dựng, các kho hàng, cảng đường thủy nội địa, khu tập kết vật liệu xây dựng… trên địa bàn thường xuyên có hoạt động nhận, trả hàng hóa. Đồng thời rà soát lập danh sách các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn các phường quản lý.
Đối với phương tiện xe 3, 4 bánh, rà soát, điều tra cơ bản các tuyến, địa bàn, thời gian thường xuyên có loại xe này hoạt động. Tổ chức rà soát điều tra cơ bản xác định các cơ sở tự sản xuất, lắp ráp và kinh doanh buôn bán xe 3, 4 bánh không đảm bảo tiêu chuẩn, không có giấy phép. Bên cạnh đó cũng lập danh sách các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng xe 3, 4 bành để chở hàng. Đặc biệt, điều tra các trường hợp có dấu hiệu “bảo kê” cho các trường hợp điều khiển xe 3, 4 bánh tự đóng để chở hàng.
 Lực lượng CSGT xử lý xe ba, bốn bánh giả danh thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.
Về công tác xử lý, trên cơ sở xác định thực tế địa bàn, đối tượng vi phạm, các đơn vị xây dựng phương án phối hợp với Đội thanh tra giao thông vận tải quận kiểm tra đảm bảo khép kín thời gian, địa bàn. Tập trung xử lý điểm đầu và cuối của các tuyến đường có công trình xây dựng, khu vực kho hàng, là địa bàn trọng điểm tập trung hoạt động của các phương tiện. Đối với các phương tiện ngang nhiên vi phạm, ngoài việc lập biên bản, kiên quyết xử lý phải xác định các tuyến, địa bàn mà phương tiện đã đi qua để đề xuất xử lý đối với người đứng đầu đơn vị, cán bộ chiến sĩ phụ trách địa bàn để lọt các trường hợp vi phạm.
Thượng tá Hoàng Văn Phước nhấn mạnh, đối với các xe 3, 4 bánh nếu chủ phương tiện chưa được công an và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động và ký cam kết sẽ có hình thức xử lý đối với chỉ huy, cán bộ chiến sĩ phụ trách địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần