Xử lý nhóm người cố tình gây rối tại nhiều trạm BOT giao thông

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, một nhóm người có hành vi gây rối tại trạm thu phí BOT Bến Thủy 2 vừa bị cơ quan công an phát hiện và đưa về trụ sở để điều tra, xử lý.

Đoàn xe cố tình gây rối tại Trạm BOT Bến Thủy 2 (Ảnh cắt từ clip).
Sự việc diễn ra vào ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết) tại Trạm BOT Bến Thủy 2 (đặt tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An). Vào khoảng 15h cùng ngày, một nhóm người đi trên 3 xe ô tô hướng từ phía Nam ra đã có hành vi cản trở công tác bán vé tại trạm bằng cách dùng tiền lẻ mua vé.

Nổi bật có xe ô tô mang BKS: 47A-130.89 (đăng ký chủ sở hữu bởi bà Nguyễn Thị Kim Hiệp, địa chỉ: Thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) cố tình không mua vé, đâm gãy cọc tiêu nhựa phản quang tại làn 5, rồi vượt Trạm.
Trước tình trạng trên, đơn vị quản lý Trạm BOT Bến Thủy 2 đã báo cáo sự việc cho các cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc xác minh, xử lý. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lực lượng CSGT huyện Nghi Lộc phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đã đón dừng và yêu cầu tài xế xe ô tô BKS 47A-130.89 về trụ sở để làm việc.
Được biết, trước khi gây rối tại Trạm BOT Bến Thủy 2, chiếc ô tô này cùng với hai ô tô khác trong đoàn đã có hành vi gây rối tại rạm thu phí BOT QL1 ở Quảng Đông (Quảng Bình) và Cầu Rác (Hà Tĩnh). Ngoài việc cố tình chây ì, hoặc dùng các thủ đoạn để kéo dài thời gian trả phí đường bộ tại các trạm, nhóm người còn quay clip phát trực tiếp lên mạng xã hội để kích động người dân. Sự việc xảy ra vào ngày cuối của đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên đã gây ảnh hưởng đến công tác bán vé, thu phí tại các trạm, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại trạm.