Xử lý ô nhiễm nước hồ Giảng Võ bằng chế phẩm Redoxy - 3C

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/9, XN Thoát nước số 4 - Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã tiến hành xử lý ô nhiễm nước hồ Giảng Võ (quận ba Đình) bằng chế phẩm Redoxy - 3C.

Giám đốc XN Thoát nước số 4 Trịnh Ngọc Sơn cho biết, hồ Giảng Võ là hồ thứ 15 được xử lý ô nhiễm bằng chế phẩm Redoxy - 3C. Ông Sơn đánh giá, chế phẩm này có nhiều ưu điểm như: phù hợp với thực trạng nước hồ của Hà Nội, sau 24 giờ đồng hồ sẽ hết hẳn mùi, không ảnh hưởng đến môi trường thủy sinh…
 Xử lý ô nhiễm nước hồ Giảng Võ

Redoxy - 3C là chế phẩm xử lý ô nhiễm nước hồ sản được sản xuất bởi Công ty Watch Water - CHLB Đức theo đơn đặt hàng công nghệ độc quyền của UBND TP Hà Nội. Chế phẩm được đưa vào thử nghiệm thực tế từ đầu tháng 8 và đang cho kết quả rất khả quan.

Trong quá trình tua vớt rác, dọn dẹp hồ, công nhân XN Thoát nước số 4 đã đưa lên bờ một lượng rác thải không nhỏ, trong đó còn có cả những vật dụng như: bát hương, vàng mã… Ông Sơn chia sẻ: “Muốn duy trì được môi trường hồ trong lành, trước hết người dân phải có ý thức giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi xuống hồ”.

Hiện nhiều hộ dân xung quanh hồ Giảng Võ vẫn giữ thói quen tâm linh đem tro than vàng mã, đồ thờ cúng cũ thả xuống hồ. Ông Sơn nhận định, đây là một thói quen xấu, vừa gây ô nhiễm môi trường vừa không tốt về tâm linh. Đây cũng là thực trạng chung của nhiều hồ tại Thủ đô, đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường hồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần