Xử lý phương tiện vi phạm luật giao thông tại quận Ba Đình: Giao trách nhiệm cho từng lực lượng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 211/KH – CAHN – PC08 của Công an TP Hà Nội ngày 15/7 về “Tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô trên địa bàn TP”, Công an quận Ba Đình đã phân công chỉ tiêu cụ thể cho từng lực lượng trong việc xử lý vi phạm. Nhờ đó, công tác quản lý trật tự đô thị, ATGT… trên địa bàn quận đã có những chuyển biến tích cực.

Theo thống kê của Công an quận Ba Đình, sau 15 ngày ra quân, các lực lượng chức năng quận đã xử lý gần 1.400 trường hợp vi phạm, phạt tiền gần 400 triệu đồng. Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng đã tạm giữ 5 xe mô tô, 533 bộ giấy tờ, tước 5 GPLX. Đồng thời, công an 14 phường trên địa bàn đã chỉ đạo các lực lượng như CSTT, CSKV tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam kết tại các cụm dân cư, tổ dân phố về việc chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.
Đặc biệt, để việc thực hiện kế hoạch đem lại hiệu quả tích cực, tạo được sức răn đe nhằm thay đổi nhận thức của người dân, Công an quận Ba Đình đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân và xác định trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, lãnh đạo Công an quận Ba Đình cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai kế hoạch. Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết – Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, từ khi triển khai kế hoạch, việc thành lập các tổ công tác để kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện vận chuyển hành khách, kiểm tra nồng độ cồn chưa đạt được kết quả cao. Bên cạnh đó, việc phối hợp giữa Công an quận và các lực lượng như Đội CSGT số 2, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) và Đội Thanh tra GTVT quận vẫn chưa được thường xuyên, liên tục.
Ngoài ra, do công an quận, huyện không có lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát nên việc dừng kiểm tra các phương tiện vi phạm các lỗi động như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu, tốc độ… gặp nhiều khó khăn.
Chưa hết, đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn có mức xử phạt tiền cao và có hình thức phạt bổ sung tước GPLX dài hạn nên các đối tượng vi phạm thường không chấp hành, cố tình gây cản trở quá trình kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng dẫn đến hiệu quả đem lại chưa được như mong muốn.
Nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập trên, Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND quận Chỉ đạo BCĐ 197 quận và các phường… nâng cao hiệu quả chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của cán bộ, viên chức, người dân trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật đến tất cả các đơn vị trên địa bàn, khu dân cư…
“Trong thời gian tới, Công an quận sẽ giao Đội CSGT – Trật tự thành lập tổ kiểm tra để kiểm tra các hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính do công an 14 phường lập trong quá trình thực hiện Kế hoạch 211 nhằm phát hiện những tồn tại để kịp thời chấn chỉnh” – Thượng tá Hoàng Ngọc Quyết nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần