Xử lý thiếu nữ tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 ở Lai Châu

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cô gái tên Tẩn Xa P. do nhận thức hạn chế và nắm thông tin không kiểm chứng đã đăng tải thông tin sai lệch trên trang cá nhân về dịch bệnh Covid-19 ở Lai Châu.

P. bị cơ quan Công an lập biên bản xử lý về hành vi đưa thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.
Thông tin từ Phòng An ninh chính trị (Công an tỉnh Lai Châu), đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Phong Thổ phát hiện và xử lý cô gái trẻ vì loan tin sai sự thật về dịch Covid-19.
Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 13/3, Tẩn Xa P. (21 tuổi, trú tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) sử dụng tài khoản facebook "Tẩn Hoa" đã đăng tải thông tin thất thiệt về việc "Mường So... Nậm Xe... Bản Lang... có người bị bệnh corona rồi...".
Do nhận thức hạn chế và nắm thông tin không kiểm chứng, người này đã đăng tải thông tin sai lệch trên trang cá nhân về Covid-19. Ngay sau khoảng 30 phút đăng tải nội dung trên, facebook của P. xuất hiện nhiều bình luận trái chiều, gây hoang mang dư luận.
Công an tỉnh Lai Châu cho hay, qua nắm tình hình, các đơn vị chức năng đã xuống địa bàn xác minh và xác định Tẩn Xa P. là chủ tài khoản facebook trên. P. cho biết, P. xem tin tức trên mạng xã hội và ngồi nói chuyện với mọi người trong nhà gồm bà ngoại và chị họ về các tin tức dịch bệnh Covid-19. Do nhận thức hạn chế và nắm thông tin không kiểm chứng, P. đã đăng tải thông tin sai lệch trên trang cá nhân.
Sau đó, lực lượng công an đã tuyên truyền, giáo dục và yêu cầu P. xóa thông tin không đúng sự thật; đăng tải thông tin đính chính về hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.
Ông Trần Đỗ Kiên - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Lai Châu chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19".
Thời gian gần đây, phát hiện nhiều trường hợp đưa tin lên mạng xã hội thông tin thất thiệt, sai lệch gây hoang mang dư luận về dịch bệnh Covid-19; lực lượng Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức phối hợp với cán bộ địa phương, khu vực bản sâu xa tuyên truyền người dân nâng cao ý thức, không đưa lên mạng xã hội thông tin sai gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong xác định, cách ly phòng chống dịch bệnh.