Xử lý tình trạng dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản, về việc khẩn trương triển khai các biện pháp xử lý tình trạng dân chặn xe vào bãi rác Khánh Sơn.

Người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND quận Liên Chiểu khẩn trương phối hợp với các sở ngành và các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương có biện pháp giải quyết phản ứng của một số người dân liên quan, không để xảy ra trường hợp một số đối tượng lợi dụng bất cứ lý do gì cũng ra chặn xe vận chuyển rác.
Công an TP khẩn trương chỉ đạo các lực lượng liên quan, có phương án xử lý nghiêm các đối tượng kích động, lợi dụng gây ảnh hưởng đến hoạt động xử lý chất thải rắn của TP.
Sở Tài nguyên và Môi trường tại Đà Nẵng và Quảng Nam có phương án dự phòng hỗ trợ nếu xảy ra trường hợp kéo dài. UBND các quận huyện chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các xí nghiệp môi trường của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng xác định các địa điểm có thể di chuyển tập kết tạm thời.
Đối với Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, tại khu vực Bãi rác Khánh Sơn, UBND TP yêu cầu công ty bố trí lãnh đạo thường trực, tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định vận hành tại bãi để không gây ảnh hưởng đến môi trường. Hạn chế người dân thực hiện nhặt rác trong thời gian gián đoạn việc xử lý rác của TP. Có phương án đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận lại rác ngay sau khi thành phố thông xe chở rác vào bãi, không để phát sinh ô nhiễm…
Trong 2 ngày 7 và 8/1, lượng rác thu gom của TP Đà Nẵng chuyển về bãi rác Khánh Sơn bị người dân chặn xe vận chuyển để phản đối ô nhiễm và an sinh của người dân đã làm ùn ứ và tồn đọng lên đến cả ngàn tấn rác.
Chiều 8/1, UBND quận Liên Chiểu đã phối hợp cùng đơn vị môi trường quản lý bãi rác Khánh Sơn và UBND phường Hòa Khánh Nam tiếp tục tổ chức buổi đối thoại lần thứ 2 với người dân sống trong vùng ảnh hưởng ô nhiễm từ bãi rác Khánh Sơn. Hàng chục người dân sống tại khu dân cư số 1, 2, 3 và các tổ 60, 66, 70 (khối Khánh Sơn) đã bày tỏ những bức xúc vì trong nhiều ngày qua không chịu nổi mùi hôi thối từ bãi rác nên mới ngăn không cho xe chở rác từ trung tâm TP chở vào bãi chứa rác thải Khánh Sơn.