Hà Nội tiếp tục phối hợp giám sát chặt chẽ vấn đề an toàn thực phẩm

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/1, Hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng nông lâm sản và thuỷ sản trên địa bàn Hà Nội đã được tổ chức.

Theo đại diện Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản, vụ việc ngộ độc pate Minh Chay lần đầu xảy ra, có phạm vi rất rộng, tính chất phức tạp. Tuy nhiên, Hà Nội đã tổ chức xử lý rất tốt khi có thông tin về vụ việc. “Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội đã phối hợp với các sở ngành, địa phương cảnh báo, thu hồi kịp thời các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới; không để phát sinh thêm trường hợp bị ngộ độc và phức tạp hơn tình hình…” – ông Thuận đánh giá. 
Cùng với kịp thời ngăn chặn nguy cơ từ các sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, ông Thuận cũng cho rằng, Chi cục đã quyết liệt trong xử lý vụ việc khi tiến hành xử phạt công ty trên tổng số tiền 127 triệu đồng vì để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm của Công ty và tiếp tục chuyển nội dung kết quả kiểm tra cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định…
Các cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP Hà Nội
Trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Thuận đề nghị Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội tham mưu Sở NN&PTNT đề xuất UBND TP tiếp tục xây dựng kế hoạch để phối hợp thực hiện Chương trình chuỗi cun ứng rau thịt an toàn với các tỉnh, TP. Cùng với đó là tiếp tục giám sát chặt chẽ vấn đề an toàn thực phẩm, nhất là trong dịp Tết Tân Sửu 2021, đi trước đón đầu, chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể xảy ra.
Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thuỷ sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, trong năm 2020, đơn vị đã phát huy tốt vai trò thường trực của ngành NN&PTNT trong công tác phối hợp với các đơn vị thuộc TP, sở ban ngành, địa phương về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm vào ngành, nhóm sản phẩm có nguy cơ cao. 
Công tác kiểm tra, đánh giá phân loại và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo phân công, phân cấp đã được thực hiện đúng quy định, trình tự, thủ tục hành chính xuyên suốt từ cấp TP đến quận, huyện, thị xã. Hoạt động kiểm tra có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, quản lý thị trường… nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả xử lý vi phạm…
Một trong những điểm nhấn cần được đề cập nữa trong năm 2020 là Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội đã chủ trì tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau thịt an toàn cho TP Hà Nội. Qua 4 năm thực hiện, chương trình đã mang lại đa lợi ích cho người tiêu dùng Thủ đô, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất…
Tại hội nghị, 6 tập thể, cá nhân thuộc Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Hà Nội đã được UBND TP tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác năm 2020. Nhiều phòng ban, cá nhân khác cũng được Sở NN&PTNT Hà Nội tặng giấy khen.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần