Xử lý triệt để vi phạm về đê điều sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5420-CV/VPTU truyền đạt ý kiến của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ về việc biểu dương công tác chỉ đạo xử lý đơn thư.

Theo nội dung Công văn số 5420-CV/VPTU, đồng chí Bí thư Thành ủy nhận được Báo cáo số 199/BC-UBND ngày 7/5 của UBND quận Hà Đông báo cáo kết quả xử lý tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều, đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông), theo phản ánh của công dân. Về việc này, Bí thư Thành ủy giao Ban Tuyên giáo Thành uỷ thông tin, truyền thông về việc xử lý vụ việc kịp thời của UBND quận Hà Đông.
 Ảnh minh hoạ.
Theo Báo cáo số 199/BC-UBND ngày 7/5 của UBND quận Hà Đông, ngày 22/4, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội về việc giải quyết đơn thư của công dân phản ánh tình trạng xâm phạm nghiêm trọng đê sông Đáy (đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa) kéo dài nhiều năm chưa được xử lý. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo các phòng: Kinh tế, Tài nguyên và Môi trường; UBND phường Yên Nghĩa kiểm tra, xử lý theo quy định.
Ngày 29/4, UBND phường Yên Nghĩa đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương bạn tổ chức giải tỏa các vi phạm về đổ rác thải sinh hoạt, phế liệu xây dựng, trồng rau trong phạm vi hành lang bảo vệ đê Tả Đáy; cắm biển đề nghị người dân không vứt rác thải, đổ phế liệu xây dựng. Chính quyền địa phương cũng đã thực hiện công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy định của pháp luật về đê điều; giao Công an phường chủ trì, phối hợp với các lực lượng tuần tra, phát hiện, xử lý vi phạm. Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, đến nay toàn bộ các vi phạm thuộc hành lang bảo vệ đê Tả Đáy đoạn qua địa bàn phường Yên Nghĩa đã được xử lý, giải tỏa triệt để.
Thời gian tới, UBND quận Hà Đông sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật đê điều trên địa bàn. Quận cũng sẽ triển khai phát quang đê, san lấp ổ gà, rãnh nước trên mặt đê và san lấp rãnh xói mòn mái đê để bảo đảm an toàn công trình, đáp ứng yêu cầu phòng, chống lụt bão.
Giải quyết khiếu nại tố cáo của các tổ chức, cá nhân là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ TP Hà Nội trong những năm qua, vừa nhằm mục tiêu quan tâm, chăm lo tốt hơn đến tổ chức cơ sở Đảng, vừa xem xét, giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân.
Thực tế, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội” và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16-12-2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP Hà Nội” để thống nhất thực hiện nhiệm vụ trên. Vào đầu tháng 4/2020, khi làm việc với Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ cho biết, đồng chí đã tiếp nhận 606 đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân sau 2 tháng nhận nhiệm vụ tại Hà Nội. Bí thư Thành ủy đã giao hơn 200 đơn cho các cấp có thẩm quyền và 36 đơn vị đã có báo cáo tiến độ, trong đó 20 vụ việc đã được giải quyết xong.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần