Xử lý vi phạm an toàn thực phẩm tại quán bún riêu 127 Núi Trúc

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau bài viết “Bất an với thức ăn đường phố: Chính quyền cơ sở ngoảnh mặt làm ngơ” đăng trên báo Kinh tế & Đô thị ngày 26/8/2016, UBND phường Kim Mã đã kiểm tra, xử lý những vi phạm an toàn thực phẩm tại quán bún riêu (127 Núi Trúc) mà Báo đã nêu.

Theo báo cáo của UBND phường Kim Mã, hộ kinh doanh bún riêu cua tại địa chỉ 127 Núi Trúc có 3 nhân viên phục vụ và 1 chủ kinh doanh. Qua kiểm tra, chủ quán xuất trình dược giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP. Không có giấy khám sức khỏe định kỳ của nhân viên. Chủ kinh doanh không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm, không có sổ giao nhận thực phẩm.
Thực tế tại khu bày bán hàng có trang bị một tủ kính để đựng thực phẩm, thùng rác trong nhà không có nắp đậy. Khi chế biến không đeo găng tay, tạp dề. Do quán không có sọt đựng rác tại các bàn ăn nên giấy ăn và rác vứt bừa bãi dưới sàn nhà dẫn đến tình trạng mất vệ sinh tại khu vực kinh doanh, không đảm bảo điều kiện về vệ sinh ATTP.
Trước những vi phạm trên, UBND phường Kim Mã đã lập biên bản xử lý phạt hành chính đối với chủ hộ kinh doanh về hai lỗi: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, không xuất trình được giấy tờ chứng mình nguồn gốc xuất xứ thực phẩm. Số tiền phạt là 1.500.000 đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ quán nghiêm túc khắc phục những sai phạm trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần