Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy: Lời nói cần đi đôi với hành động

Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong nhiều năm qua, các lực lượng chức năng TP đã nhiều lần “tuyên chiến” với tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện, kinh doanh sai quy định.

Tuy nhiên, cũng ngần đấy năm, trải qua bao thời kỳ lãnh đạo, những vi phạm trật tự đô thị tại phố Tô Hiệu, đoạn hướng đi Hoàng Quốc Việt và các khu vực xung quanh vẫn an nhiên tồn tại.
 Ngay tại nút giao Tô Hiệu – Nguyễn Văn Huyên xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường ngay giữa nút giao.
Theo ghi nhận của chúng tôi, phố Tô Hiệu đoạn qua khu tập thể Nghĩa Tân có mặt cắt lòng đường khá nhỏ hẹp. Tuy nhiên, bỏ qua những bất cập về hạ tầng giao thông, trên tuyến phố này vẫn đầy rẫy những vi phạm trật tự đô thị và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng UTGT cho khu vực. Tại đây, tình trạng hàng quán đua nhau lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, đẩy người đi bộ xuống lòng đường diễn ra rất phổ biến.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân cho biết, mặc dù chính quyền phường sở tại đã nhiều lần tổ chức ra quân xử lý tình trạng trên. Tuy nhiên, dường như những biện pháp mà các lực lượng chức năng đã và đang thực hiện chỉ mang tính đối phó với dư luận. Bởi, chỉ ngay sau khi các lực lượng chức năng rút đi vi phạm lại tiếp tục tái diễn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi nhanh với chúng tôi, lãnh đạo Công an 2 phường Nghĩa Tân và Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cho biết, hiện Công an phường vẫn đang chỉ đạo các lực lượng tổ chức ra quân, kiểm tra, xử lý các vi phạm trên. Thực tế cho thấy, không phải đến bây giờ chính quyền các phường sở tại mới tổ chức các đợt ra quân để xử lý tình trạng trên. Tuy nhiên, một vấn đề đang được đặt ra là, tại sao những vi phạm trên dù đã bị xử lý nhiều những đến nay vẫn thản nhiên tồn tại từ hết năm này, sang năm khác. Câu trả lời này chúng tôi xin gửi đến lãnh đạo phường Nghĩa Tân, Nghĩa Đô nói riêng và quận Cầu Giấy nói chung.
Một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & đô thi ghi lại tại quận Cầu Giấy:

 Không chỉ lòng đường, vỉa hè đường Nguyễn Văn Huyên đoạn sát với nút giao hướng vào phố Tô Hiệu cũng bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện.
 Tình trạng trên cũng diễn ra tương tự tại lòng đường, vỉa hè đối diện. Trong ảnh, xe ô tô dừng đỗ trên vỉa hè, dưới lòng đường ngay khu vực đường rẽ từ Tô Hiệu đi Nguyễn Văn Huyên.
 Trên phố Tô Hiệu xe ô tô dừng đỗ tràn lan dưới lòng đường.
 Cũng trên tuyến phố Tô Hiệu, một quán café đã lấn chiếm toàn bộ vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện đẩy người đi bộ phải di chuyển xuống lòng đường.
 Với kiểu sắp xếp phương tiện như này, thì người đi bộ sẽ di chuyển ra sao? Câu trả lời chúng tôi xin gửi đến lãnh đạo UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.