Lập lại trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Chương

Đạt Lê - Quang Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, Công an phường Văn Chương (quận Đống Đa) phối hợp cùng các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường xung quanh hồ Văn Chương.

Trước đó, vào ngày 9/10, báo Kinh tế & Đô thị đã có bài phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự đô thị, vỉa hè, lòng đường bị chiếm dụng diễn ra tràn lan quanh khu vực hồ Văn Chương. Theo đó, tuyến đường dọc ven hồ, các chủ hàng quán ngang nhiên trưng ô bạt, bàn ghế tràn ra vỉa hè. Đường ven hồ vốn đã nhỏ lại càng chật hẹp khi một số quán cà phê, nhà hàng biến nơi đây thành chỗ đỗ xe máy, ô tô của khách… buộc người đi bộ phải đi xuống lòng đường, gây mất an toàn giao thông.
 Lực lượng chức năng nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.
Tiếp thu thông tin báo phản ánh, Công an phường Văn Chương đã phối hợp với lực lượng Công an phường Thổ Quan, Hàng Bột chủ động kiểm tra, giải quyết và xử lý nghiêm những vi phạm trên địa bàn. Đồng thời, lượng lượng tổ dân phố, tổ tự quản cùng các đoàn thể phường cùng phối hợp nhắc nhở, vận động tuyên truyền đến các hộ kinh doanh ăn uống không tái diễn vi phạm, giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị quanh hồ.
Ngày 23/10, trực tiếp chỉ đạo lực lượng công an phường kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm khu vực hồ Văn Chương, Trung tá Đỗ Đức Nhân – Phó Trưởng Công an phường Văn Chương cho biết: Trong thời gian vừa qua, lực lượng Công an phường sở tại vẫn thường xuyên duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự công cộng. Theo đó, trên các tuyến phố, đặc biệt là khu vực hồ Văn Chương (thuộc địa giới của 3 phường), do đó công tác phối hợp luôn được trú trọng.
“Do một số hộ kinh doanh không thực hiện cam kết, cố tình vi phạm, công an phường đã lập biên bản xử lý vi phạm. Trong khoảng 10 ngày gần đây, công an của 3 phường đã phối hợp xử lý được hơn 35 trường hợp hàng, quán vi phạm, thu giữ hơn 40 bàn ghế, ô bạt các loại...”. – Trung tá Nhân cho hay.
 Đường xung quanh hồ đã phong quang, sạch đẹp hơn.
Vị Phó Trưởng Công an phường Văn Chương khẳng định: Trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; lực lượng công an phường Văn Chương sẽ tiếp tục phối hợp với công an phường Hàng Bột, Thổ Quan để xử lý triệt để đảm bảo cảnh quan sinh thái xung quanh hồ.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đến thời điểm hiện tại, tình trạng vi phạm trật tự vỉa hè, lòng đường khu vực ven hồ Văn Chương về cơ bản đã được giải quyết. Tuyến đường ven hồ đã trở nên sạch sẽ, quang đãng hơn. Xe đạp, xe máy được xếp gọn gàng, không để lộn xộn dưới lòng đường. Mái che, mái vảy, biển hiệu quảng cáo sai quy định đã được người dân và lực lượng chức năng tháo dỡ… Tình trạng hàng, quán chiếm dụng vỉa hè, lòng đường sai quy định đã được xử lý nghiêm túc.
Trao đổi với phóng viên về tình hình trật tự đô thị khu vực, một số người dân sinh sống xung quanh hồ Văn Chương cho biết: Liên tiếp trong những ngày qua, tổ công tác của Công an các phường tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và thậm chí thu bàn ghế, xử phạt đối với một số hộ cố tình vi phạm. Từ đó, ý thức của người dân được nâng lên, các hộ kinh doanh đặt bàn ghế gọn gàng, phương tiện của khách để đúng nơi quy định nên người dân đi lại được thuận tiện, thông thoáng, cảnh quan đô thị quanh hồ cải thiện rõ rệt…
Một số hình ảnh phóng viên ghi lại việc kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự đô thị xung quanh hồ Văn Chương:
 
 Lực công an phường hàng ngày duy trì việc kiểm tra.
 
 Người dân đã dần có ý thức hơn không bày biện bàn ghế lấn chiếm vỉa hè kinh doanh.
 
 Hàng quán trưng bàn ghế, ô bạt nếu cố tình vi phạm sẽ bị thu giữ và lập biên bản xử lý.
 Lực lượng Công an phường và Cảnh sát trật tự xử lý các trường hợp vi phạm.
 
 Người dân khu vực phấn khởi vì đường thông thoáng, cảnh quan hồ xanh - sạch - đẹp.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần