Xử lý việc cửa hàng Kim Bài bán xăng kém chất lượng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 15/7, Đội quản lý thị trường số 27, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, kết quả giám định mẫu xăng của cây xăng Hồng Dương cho thấy, trị số Octan là 89,1 RON. Đây là trị số không phù hợp với mức yêu cầu đối với xăng không chì 92 được quy định tại QCVN 1:2009/BKHCN.

Trước đó, Chi cục QLTT Hà Nội đã gửi mẫu xăng của cửa hàng xăng dầu Kim Bài (QL21, thị trấn Kim Bài, thuộc Công ty TNHH Hồng Dương) đến Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng I (Quatest 1 - Tổng cục Đo lường chất lượng Việt Nam) để giám định và cho kết quả như trên.
 
Xử lý việc cửa hàng Kim Bài bán xăng kém chất lượng - Ảnh 1
Kết quả giám định mẫu xăng tại cửa hàng xăng dầu Kim Bài.
 
Nguyên nhân do trong quá trình tiếp nhiên nhiệu cho cây xăng này, lái xe bồn chở nhiên liệu đã bơm nhầm dầu xuống bể chứa xăng. Cụ thể, khi xe chở nhiên liệu đến tiếp cho cây xăng này, lái xe đã bơm nhầm khoảng 700 lít dầu xuống bể chứa xăng. Tuy nhiên, lái xe này đã không báo cho chủ cây xăng biết mà âm thầm bơm tiếp xăng xuống.
 
Vì vậy, nhân viên của cây xăng đã bán xăng pha dầu cho người dân dẫn đến việc từ ngày 3/7, hàng trăm người dân sau khi mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Kim Bài chỉ điều khiển xe chạy được 200-500m thì chết máy và không thể khởi động trở lại. Những chiếc xe này đều được khẳng định: Buồng đốt nhiên liệu bị quá nhiều muội than, xupap hỏng, piston bị chất nhầy đóng váng....
 
Hiện cơ quan chức năng đang chờ quyết định của UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) về việc xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Hồng Dương, đơn vị quản lý cửa hàng xăng dầu Kim Bài.
 
Trong sáng 15/7, Công ty TNHH Hồng Dương đã thông báo tiếp nhận đơn thư của người dân để khắc phục hậu quả do mua phải xăng kém chất lượng, điểm tiếp nhận đơn thư tại trụ sở CA thị trấn Kim Bài.