Xử lý việc tái chiếm vỉa hè tại quận Hai Bà Trưng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 15/5 có bài “Quản lý vỉa hè và trật tự đô thị bùng phát vi phạm dịp cuối tuần” phản ánh tình trạng các hộ kinh doanh trên phố: Yên Bái, Thịnh Yên, Chùa Vua, Tô Hiến Thành, Thái Phiên, Trần Xuân Soạn, Triệu Việt Vương (quận Hai Bà Trưng) tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh diễn ra phổ biến vào những ngày cuối tuần.

 Hàng quán, xe máy lấn chiếm vỉa hè phố Thái Phiên. Ảnh chụp ngày 14/5.
Sau khi báo phản ánh, Công an quận Hai Bà Trưng đã có Văn bản số 1645/CAHBT-CSGT-TT-CĐ trả lời các vấn đề báo nêu. Tại văn bản này, Trung tá Đinh Tuấn Thành - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, tiếp nhận phản ánh, công an quận đã chỉ đạo các đơn có liên quan lập tức triển khai các biện pháp kiểm tra thực tế và có kế hoạch giải quyết triệt để các vi phạm.
Theo đó, Công an các phường Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân, Phố Huế tham mưu cho UBND các phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể của phường phối hợp với lực lượng công an vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự văn minh đô thị. Sau khi tuyên truyền, nhắc nhở, những điểm vẫn còn vi phạm Đội CSGT-TT-CĐ phối hợp với công an các phường thường xuyên kiểm tra, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm, duy trì không để tái diễn trở lại.
Cũng theo Trung tá Đinh Tuấn Thành, kết quả công an quận đã xử lý 30 trường hợp với số tiền phạt là gần 29 triệu đồng. Đến nay tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên phố Yên Bái, Thịnh Yên, Chùa Vua, Tô Hiến Thành, Thái Phiên, Trần Xuân Soạn, Triệu Việt vương đã có chuyển biến rõ nét, đảm bảo mỹ quan đô thị. Hằng ngày Công an các phường Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân, Phố Huế vẫn tuần tra kiểm soát phòng ngừa, kịp thời xử lý không để vi phạm tái diễn trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần