Xử phạt 2,5 triệu đồng chủ kinh doanh hàng ăn uống do tập trung đông người

Ngọc Tú - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay trong ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội, Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã xử phạt một cơ sở kinh doanh ăn uống.

Ngày 23/4, Hà Nội chính thức được nới lỏng giãn cách xã hội sau 22 ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngay cùng ngày, công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã ra quân nhắc nhở, tuyên truyền người dân nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Chính phủ cũng như TP Hà Nội.
 Công an phường Hàng Trống ra quân nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở kinh doanh trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội.
Qua kiểm tra tại quán cơm ở số 61, phố Phủ Doãn do ông Nguyễn Đức Sơn làm chủ, lực lượng chức năng thấy quán chấp hành đầy đủ với quy định như chuẩn bị nước rửa tay cho khách, yêu cầu khách ngồi đúng khoảng cách. Cũng tại quán cà phê trên phố Hàng Trống, nhiều khách hàng đã ngồi không đúng với quy định đã được lực lượng chức năng yêu cầu giãn cách và có những nhắc nhở cũng như hướng dẫn đối với chủ quán.
Trong khi đó, tại quán phở số 1 phố Chân Cầm đã có tình trạng lấn chiếm vỉa hè, tập trung đông người đã bị công an phường Hàng Trống xử phạt hành chính với mức là 2,5 triệu đồng.
Chia sẻ với phóng viên, Phó Trưởng công an phường Hàng Trống Nguyễn Tài Nghĩa cho biết, thực hiện quyết định của UBND TP Hà Nội, UBND quận và công an quận, công an phường Hàng Trống đã triển khai ra quân từ 6 giờ sáng ngày 23/4 tuyên truyền trên các tuyến phố thực hiện giãn cách, đảm bảo an toàn giãn cách theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời tuyên truyền các cơ sở kinh doanh mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách.
 Nhiều cơ sở lấn chiếm vỉa hè ngay trong ngày đầu tiên nới lỏng giãn cách xã hội.
"Sáng nay Công an phường bố trí 2 tổ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố để tuyên truyền, nhắc nhở vận động quần chúng Nhân dân. Trong ngày đầu tiên sau thời gian giãn cách xã hội, lượng người và phương tiện ra đường đông hơn và có đôi chút khó khăn trong việc tuyên truyền nhắc nhở.
Với cửa hàng kinh doanh nhắc nhở không được lấn chiếm hè phố cản trở giao thông. Trường hợp đã tuyên truyền nhắc nhở mà vẫn cố tình vi phạm sẽ lập biên bản xử lý theo quy định. Thông thường 2 - 3 triệu đồng" - Đại úy Nguyễn Tài Nghĩa cho biết.
Cũng theo Phó Trưởng công an phường Hàng Trống, với một số cửa hàng kinh doanh hàng cơm trên phố Phủ Doãn gần bệnh viện, lượng người nhà bệnh nhân đông, chúng tôi đã tuyên truyền các cửa hàng kinh doanh đồ ăn cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho khách.
"Riêng trong quá trình tiếp xúc khách ngồi ăn uống, chúng tôi vận động cửa hàng có các biện pháp như tấm kính, mika giãn khoảng cách khách hàng, sắp xếp khách để hạn chế đông người, qua tuyên truyền bà con đồng tình ủng hộ" - ông Nghĩa nhấn mạnh.
Một số hình ảnh Công an phường Hàng Trống trong ngày đầu ra quân:
 
Công an phường Hàng Trống lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng ăn do ông N.X.T làm chủ có địa chỉ tại số 1 phố Chân Cầm.
''Sau 1 tháng phải đóng cửa, hôm nay chúng tôi mới mở ra bán cho khách hàng, đã có vi phạm thì phải chấp nhận mức phạt. Sau đây chắc chỉ bán mang về thôi, vì nhà tôi không có chỗ.'' - chủ quán chia sẻ.

 Bên cạnh hàng quán vi phạm, nhiều quán cà phê chấp hành tốt khi được mở cửa trở lại trong sáng 23/4.
 
 Lực lượng chức năng tại phường Hàng Trống liên tục đi kiểm tra và nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh đồ ăn địa bàn của phường.
Các cơ sở được yêu cầu chấp hành đúng với những quy định của Chính phủ cũng như TP Hà Nội.