Xử phạt 42 vụ buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép

Ngọc Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, từ đầu năm 2017 đến nay, các đơn vị chức năng trực thuộc Sở đã phát hiện và xử lý 42 vụ buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, xử phạt vi phạm nộp ngân sách 844 triệu đồng.

Diễn tập chữa cháy rừng tại thị xã Sơn Tây.
Cũng trong 6 tháng đầu năm, toàn TP đã trồng mới được 134ha, tăng 3,87% so với cùng kỳ năm 2016, diện tích rừng trồng trên địa bàn các huyện: Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT đã hoàn thành việc rà soát các dự án chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp sang mục đích khác, giai đoạn từ tháng 1/2012 đến hết tháng 4/2017.

Theo đó, trên địa bàn TP có 8 dự án chuyển mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp sang mục đích khác với tổng diện tích gần 434ha tại các huyện Ba Vì, Thạch Thất và thị xã Sơn Tây. Trên cơ sở rà soát, Sở NN&PTNT đề nghị UBND huyện, thị xã có dự án chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác không phải là đất lâm nghiệp yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo vệ, phát triển rừng và trồng rừng thay thế.