Xử phạt 687 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các đoàn thanh, kiểm tra về ATVSTP của TP đã kiểm tra 37.280 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm (đạt 85,5%), qua đó, xử phạt 687 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Đoàn công tác liên ngành TP Hà Nội kiểm tra ATVSTP tại một siêu thị. Ảnh: Nguyễn Anh
Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đóng cửa, hạn chế kinh doanh, do đó, số lượt kiểm tra và xử phạt vi phạm trong 5 tháng đầu năm nay giảm so với cùng kỳ năm 2019.
Qua kiểm tra cho thấy, điều kiện bảo đảm vệ sinh, ATVSTP của các cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thủ đô đã được các cấp quản lý tương đối tốt. Tuy nhiên, với những cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ để đạt yêu cầu về ATVSTP còn thấp. Đồng thời, còn một bộ phận người sản xuất, kinh doanh vì lợi nhuận đã vi phạm các quy định về sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản an toàn, hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ…
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đề nghị các đơn vị chức năng trên địa bàn tiếp tục tăng cường thanh, kiểm tra, trong đó, tập trung vào truy xuất nguồn gốc thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý và ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Chi cục ATVSTP hướng dẫn trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tăng giám sát chặt những sản phẩm thực phẩm ăn ngay, thức ăn chế biến sẵn, cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống, nước đá, cơ sở thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể…