Xử phạt an ninh sân bay vụ côn đồ hành hung nữ nhân viên hàng không tại Thanh Hóa

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/12, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính với nhóm nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), do chưa làm tròn chức trách để côn đồ hành hung nữ nhân viên Vietjet trong vụ việc xảy ra ngày 23/11.

Một trong 3 đối tượng hành hung chị G và hình ảnh cắt từ clip ghi lại vụ việc
Theo đó cơ quan chức năng kết luận, lực lượng an ninh cơ động tại sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn các đối tượng gây rối. Tuy nhiên, một số cá nhân làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh chưa thực hiện đúng chức trách được giao.
Đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không. Do đó, cơ quan chức năng đã thực hiện xử phạt hành chính theo quy định. Đồng thời, Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau.
Trước đó, khoảng 14 giờ 20 phút ngày 23/11/2018, tại khu vực phía ngoài điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách đi tàu bay sân bay Thọ Xuân, Lê Trung Dũng (SN 1984, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Phạm Hữu An (SN 1990, thường trú tại Mật Sơn 3, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) và Lê Văn Nhị (SN 1977, thường trú tại Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa) đi tiễn hành khách Lê Sỹ Mạnh.
Sau khi ông Lê Sỹ Mạnh đã hoàn tất thủ tục, Dũng, An và Nhị đã nhờ chị L.T.G (nhân viên hàng hàng không Vietjet) chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó họ đề nghị chị G chụp ảnh chung nhưng chị G đã từ chối vì lý do công việc.

Do không được đáp ứng yêu cầu, An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nhân viên G. An đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt chị G. Nhị dùng tay tát vào mặt nữ nhân viên hàng không. Cùng lúc đó, 1 phụ nữ ra can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng.
Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Trịnh Ngọc Hoàn thực hiện nhiệm vụ tại vị trí ga đi đã kịp thời có mặt ngăn cản thì bị Dũng giật mũ và đấm vào mặt. Nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Vũ Quốc Hội thực hiện nhiệm vụ tại điểm kiểm tra soi chiếu xách tay đã chứng kiến sự việc, có mặt hỗ trợ thì bị Dũng tấn công vào tay và cổ.
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã kịp thời có mặt, khống chế 3 người gây rối và phối hợp với đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Thọ Xuân lập bên bản vi phạm, bàn giao hồ sơ vụ việc cho Đồn Công an Mục Sơn (Thanh Hóa) xử lý theo quy định.
Sau đó Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo với 3 3 đối tượng trên này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần