Xử phạt một phụ nữ tung tin sai sự thật về Covid-19 lên facebook

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam vừa xử phạt 12,5 triệu đồng một phụ nữ tung tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội.

Chiều 1/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hoài Thu (SN 1976, trú thôn Phước Hội, xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) số tiền 12,5 triệu đồng. 
Bà Thu bị phạt hành chính vì có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân có tên Hoai Thu Nguyen vào ngày 27/3/2020 với nội dung: “Quế Lâm đã cách ly 2 gia đình rồi. Mới phát hiện hôm qua và có lẻ còn nữa ạ. Tất cả nên tự cách ly ở gia đình mình là tốt nhất. Ở quê hiện nay dân tứ phương đầy, không biết đâu mà né…”.
 Quyết định xử phạt bà Nguyễn Thị Hoài Thu. 
Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan rà soát, theo dõi, nắm bắt thông tin để chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật dưới mọi hình thức trong địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
Về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong ngày 1/4 đã giám sát và tiếp tục lấy 46 mẫu bệnh phẩm gởi xét nghiệm.
Tính đến 12h ngày 1/4, ngành Y tế tỉnh đã triển khai thực hiện 907 mẫu xét nghiệm gồm 651 người nước ngoài và 256 người Việt Nam. Trong đó, 3 mẫu dương tính (Bệnh nhân thứ 31, 33 và 57), 754 mẫu âm tính, 150 mẫu đang chờ kết quả (trong đó: 118 mẫu là người nhập cảnh từ 1/3 trở lại đây, 5 người về từ Bạch Mai và 27 người nghi ngờ khác).