Xử phạt vi phạm bảo vệ rừng trên 1,72 tỷ đồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, trong tháng 8/2017, toàn TP để xảy ra 6 vụ vi phạm buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép.

 Thị xã Sơn Tây tổ chức diễn tập PCCCR 1.
Qua các vụ vi phạm, cơ quan chức năng đã thu giữ 1,3m3 gỗ quý hiếm quy tròn, phạt hành chính và bán lâm sản tịch thu được gần 158 triệu đồng nộp ngân sách. Như vậy, tính từ đầu năm 2017 đến nay, toàn TP đã phát hiện, xử lý 75 vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. Tịch thu 32 cá thể động vật hoang dã quý hiếm. Thu giữ tổng gỗ quy tròn 33,91m3 (trong đó có 25,710 m3 gỗ quý hiếm), phạt hành chính và bán lâm sản tịch thu được trên 1,72 tỷ đồng nộp ngân sách.
Bên cạnh bảo vệ và phát triển rừng, công tác chăm sóc, bảo tồn số động vật hoang dã đang cứu hộ tại Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã cũng được nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt là một số loài quý hiếm như: Hổ, Gấu, Mèo rừng, Vượn, Khỉ,... Duy trì nghiêm túc công tác phòng dịch, theo dõi tình hình thời tiết, không để xảy ra dịch bệnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đàn động vật.
Tính riêng tháng 8/2017, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 6 vụ với 83 cá thể và 4kg Rắn hổ mang, trong đó số đông vật hoang dã còn sống là: 41 cá thể và 4kg Rắn hổ mang; số động vật hoang dã chết là 42 cá thể.
Cũng trong tháng qua, Sở NN&PTNT Hà Nội cũng đã tổ chức chuyển giao 4 đợt cho Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) 81 cá thể; trong đó có 34 cá thể Tê tê java, 36 cá thể Rùa núi vàng, 5 cá thể Rùa hộp trán vàng miền Bắc, 3 cá thể Culy nhỏ  và 3 cá thể Culy lớn.

 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần