Xử phạt vi phạm vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm trên 13,6 tỷ đồng

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ NN&PTNT vừa có báo cáo kết quả công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm (ATTP) từ đầu năm 2018 đến nay.

 Đoàn công tác Sở NN&PTNT Hà Nội kiểm tra một cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại quận Ba Đình 
Theo đó, về vật tư nông nghiệp, đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 140 cơ sở, phát hiện và xử phạt 102 cơ sở vi phạm về chất lượng vật tư nông nghiệp với tổng số tiền xử phạt hơn 1,8 tỷ đồng. Các tỉnh/thành phố đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 14.259 cơ sở, phát hiện và xử phạt 1.021 cơ sở vi phạm về chất lượng vật tư nông nghiệp 7,19 tỷ đồng. Về an toàn thực phẩm, đã thanh tra theo kế hoạch và đột xuất 21 cơ sở, phát hiện và xử phạt 13 cơ sở vi phạm về chất lượng, an toàn thực phẩm với tổng số tiền xử phạt 283,25 triệu đồng. Các tỉnh/thành phố đã kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất 25.493 cơ sở, phát hiện và xử phạt 1.379 cơ sở vi phạm về chất lượng, an toàn thực phẩm với tổng số tiền xử phạt 6,43 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền xử phạt vi phạm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm lên tới trên 13,6 tỷ đồng. 
Đối với vấn đề kiểm soát tạp chất trong thủy sản, Bộ NN&PTTN đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả Đề án tạp chất năm 2017, kế hoạch triển khai 2018 và Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2025/VPCP-NN chỉ đạo các cơ quan tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ trong Đề án. Theo đó Bộ NN&PTNT đang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện để ban hành Thông tư quy định kiểm tra xử lý vi phạm về tạp chất trong tôm và sản phẩm tôm; Bộ đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra đột xuất một số cơ sở sản xuất, kinh doanh tôm, phát hiện 2 cơ sở vi phạm và xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với 1 cá nhân về hành vi vận chuyển thủy sản có tạp chất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần