Xu thế gửi tiết kiệm online trong thời đại 4.0

Nha Trang - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không phải ra ngân hàng xếp hàng chờ giao dịch, không lo hết giờ hành chính, người dân vẫn có thể gửi tiền tiết kiệm nhanh chóng mà đảm bảo an toàn bằng phương thức trực tuyến.

Ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính - ngân hàng cho biết xu hướng gửi tiết kiệm điện tử hay còn gọi tiết kiệm online rất phổ biến ở Việt Nam. Còn ở các nước phát triển như Mỹ, tỷ lệ gửi tiết kiệm online chiếm đến 60 - 80% tổng lượng tiền gửi. Sở dĩ tiết kiệm online được nhiều khách hàng, nhất là người trẻ sử dụng là do tính ưu việt của nó.

Gửi tiền chỉ cần vài cú click chuột

Theo ông Hiếu, chỉ cần vài cú click chuột và trong vòng 5 phút là khách hàng có thể gửi tiền thành công. Không cần phải mang tiền ra gửi trực tiếp tại phòng giao dịch, không phải đi lại với lo ngại mất an toàn… như phương thức gửi tiết kiệm truyền thống, người gửi chỉ cần có tiền trong tài khoản ngân hàng, đã sử dụng dịch vụ internet banking là có thể giao dịch được.

Sau 3 năm gửi tiết kiệm online, chị Phạm Thu Huyền (Cát Linh - Hà Nội) đánh giá đây là phương thức gửi tiền vô cùng tiện lợi. Chị kể trước đây cứ phải tranh thủ ngày làm để ra phòng giao dịch ngân hàng gửi tiết kiệm. Có lần tiền để trong túi 5 hôm mà chưa gửi được do bận nên rất lo. Nhưng 3 năm qua, từ khi gửi tiết kiệm online, chị không phải trực tiếp đến giao dịch tại quầy nữa.

 Gửi tiết kiệm online dang dần chiếm xu thế nhờ sự tiện lợi vượt trội.
“Ban đầu tôi cũng chưa quen với việc gửi tiền mà trên tay không giữ sổ tiết kiệm. Nhưng khi chọn gửi tiết kiệm online, việc không phải lo giữ sổ thấy tiện lợi vô cùng vì không bao giờ sợ sổ mất hay bị nhàu nát. Khách hàng có thể gửi tiền tiết kiệm online bất kể lúc nào miễn là có tài khoản ngân hàng.” - chị Huyền cho hay.

Chị Nguyễn Minh Ngọc (Hải Dương) cho biết gửi tiết kiệm online giúp quản lý tiền tốt hơn vì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản là biết ngay mình đang gửi bao nhiêu tiền, thời gian gửi, số tiền, lãi suất, hạn tất toán… Thêm nữa, ngoài việc không phải đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, lãi suất gửi online còn thường xuyên cao hơn so với gửi trực tiếp từ 0,1 - 0.2%/ năm. Nói chung, tiết kiệm online rất thuận tiện và hữu ích cho người gửi tiền.

Sự “bùng nổ” của gửi tiết kiệm online

Ông Nguyễn Trí Hiếu cũng nhận định trong mấy năm gần đây, các ngân hàng đẩy mạnh sản phẩm tiết kiệm trực tuyến. Đây được coi là xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại hiện nay nhằm tiếp cận và mở rộng các dịch vụ tài chính phù hợp đến người dân.

Tại VPBank, tính đến cuối tháng 12-2019, tỷ trọng số hợp đồng tiền gửi online chiếm 47% so với tổng số hợp đồng tiền gửi tại ngân hàng. Đặc biệt, xu hướng chuyển dịch này càng ngày càng rõ nét. Nếu tính riêng tháng 12-2019, 82% số tài khoản tiền gửi của VPBank được mở thông qua kênh online.

Cũng theo thống kê của nhà băng này, khách hàng gửi tiết kiệm online có độ tuổi rất trẻ, trong đó, từ 25 đến 35 tuổi chiếm nhiều nhất với hơn 39%. Kỳ hạn gửi tiết kiệm online chủ yếu tập trung từ 1 đến dưới 6 tháng với 62%; từ 6 đến dưới 12 tháng là hơn 22,8%.

 Khách hàng trẻ tuổi chiếm số lượng đông đảo .
Các chuyên gia công nghệ ngân hàng đánh giá, ở góc độ công nghệ, tiết kiệm online còn an toàn hơn nhiều so với tiết kiệm thường nhờ công nghệ xác thực, bảo mật và an toàn dữ liệu. Mọi dữ liệu của giao dịch đều được lưu vết, lưu giữ trên hệ thống công nghệ thông tin gần như an toàn một cách tuyệt đối. Trong khi sổ tiết kiệm vật lý có thể bị mất, làm giả do nhiều nguyên nhân.

Để hút khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm online, các ngân hàng cũng cạnh tranh gay gắt trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho sản phẩm này. Ngoài ra, nhiều ngân hàng cũng tung ra gói chương trình ưu đãi, như gửi tiết kiệm tặng lãi suất, tặng tiền mặt cho khách hay các món quà tặng có giá trị,

Đơn cử như từ nay đến hết ngày 12-01-2020, VPBank chính thức triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt “Tiết kiệm Online – Săn số lộc may” với tổng giá trị quà tặng gần 1 tỷ đồng.

Theo đó, khách hàng lần đầu gửi tiết kiệm trực tuyến trên Internet banking (VPBank Online) và tại các máy CDM/ATM với số tiền từ 30 triệu đồng, kỳ hạn 6 tháng trở lên, sẽ được nhận ngay tiền thưởng khuyến mãi lên đến 2 triệu đồng, tùy theo giá trị khoản tiền gửi.

 Chương trình “Tiết kiệm online – Săn số lộc may”.
Cũng với đó, tất cả khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến với số tiền từ 1 triệu đồng, kỳ hạn 1 tháng trở lên sẽ được tham gia chương trình “Săn số lộc may” dựa trên số tài khoản tiền gửi có kỳ hạn do VPBank cung cấp. Khách hàng sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng bằng tiền mặt lên tới 50 triệu đồng.

Đại diện VPBank cho biết: “Thông qua chương trình khuyến mãi này, VPBank mong muốn khách hàng được trải nghiệm nhiều hơn nữa những lợi ích vượt trội, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, an toàn của dịch vụ ngân hàng điện tử. Sau 6 tuần triển khai chương trình, đã có 1.851 khách hàng may mắn nhận các phần quà từ VPBank với tổng số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ: 1900 545 415 hoặc (024) 3928 8880 hoặc truy cập website: https://vpbankonline.vpbank.com.vn/san-so-loc-may/
Thời gian qua, VPBank luôn trọng phát triển nền tảng ngân hàng số trở thành kênh giao dịch quan trọng, trong đó tiêu biểu là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến như gửi tiết kiệm, vay online, mở thẻ tín dụng, thanh toán hóa đơn,…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần