Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Xu thế mới của ngành sữa Việt Nam

Kinhtedothi - Chiều 31/5, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và Sản phẩm Sữa tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2017, Vụ Công nghiệp nhẹ (Bộ Công Thương) và Hiệp hội sữa Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Công nghệ tiệt trùng - Tương lai ngành sữa Việt Nam trước xu thế mới”.
Tại hội thảo, các đại biểu, chuyên gia tập trung xoay quanh các nội dung như: “Ngành sữa Việt Nam: Cơ hội và thách thức”; Phát triển trang trại chăn nuôi bò sữa bền vững; Công nghệ chế biến và đóng gói tiệt trùng Tetra Pak trong sản xuất thực phẩm; Xu hướng tiêu dùng của thế hệ trẻ - hướng đi mới cho các nhà sản xuất; Tetra Pak và định hướng phát triển bền vững…
Ông Robert Graves -  Chuyên gia của Tetra Pak Việt Nam chia sẻ xu thế mới của ngành sữa.
Chia sẻ về các cơ hội kinh doanh mới trong ngành Sữa, ông Robert Graves - Tổng Giám đốc Công ty Tetra Pak Việt Nam (Tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm) cho biết, thị trường sữa Việt Nam đang ở “thời kỳ vàng”, và vẫn đang tiếp tục mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong ngành.
"Ngành công nghiệp này đang trên đà tăng trưởng và tôi thấy còn nhiều tiềm năng to lớn trong một số lĩnh vực mà tất cả chúng ta đều có thể khám phá. Các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh tăng trưởng thông qua việc tăng cường thâm nhập thị trường mới, đổi mới sản phẩm, bao bì, nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và chú trọng vào hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường", ông Robert Graves khẳng định.
Mặt khác, chất lượng và an toàn thực phẩm hiện nay là yếu tố quan trọng, tạo ra xu hướng hiện nay là các nhà sản xuất đang phải kiểm soát chất lượng chặt chẽ hơn, thông qua việc cung cấp thông tin nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Cuối cùng, có một xu hướng nữa là các nhà sản xuất hiện đang chú trọng đến việc cải thiện yếu tố môi trường và bền vững trong sản xuất từ những việc như: Tối ưu hóa tiêu thụ nguyên liệu, năng lượng, tới sử dụng các vật liệu bao bì có thể tái chế được. Với kinh nghiệm của mình, Tetra Pak cam kết đồng hành với khách hàng trong hành trình khám phá những cơ hội mới”, ông Robert Graves nói.
Theo PGS. TS Trần Quang Trung - Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, hội thảo tổ chức với mong muốn có được sự quan tâm hơn nữa của các bậc phụ huynh, nhà trường, các tổ chức đoàn thể để mang đến cơ hội thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe cho mọi người dân Việt Nam. Các hiểu biết về mối quan hệ giữa sữa, chế phẩm sữa và sức khỏe là rất cần thiết để mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng biết cách thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm phát triển tối ưu tiềm năng di truyền, bảo vệ sức khỏe và từng bước cải thiện tầm vóc người Việt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

Cuộc thi tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề" Hà Nội

08 Nov, 09:06 AM

Kinhtedothi - Cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt nữ tiêu biểu, duyên dáng có kiến thức về văn hoá làng nghề; từ đó góp phần lan toả, phát triển du lịch làng nghề Hà Nội tới du khách trong nước và quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ