Xuất hiện ca nhiễm Covid-19, Quảng Ngãi họp khẩn

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Quảng Ngãi là nam, ngụ thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Quang cảnh cuộc họp
Sau khi Quảng Ngãi xác nhận có 1 ca dương tính SARS-CoV-2, sáng 6/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp khẩn triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Được biết, đây là ca bệnh đầu tiên ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ đầu năm 2021 đến nay. Trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là nam, ngụ thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi. Lịch trình di chuyển của người này khá phức tạp.
 Ca dương tính tại Quảng Ngãi từng đến quán bar New Phương Đông
Từ 26/4 - 29/4, trường hợp này đến nhiều địa điểm ở Đà Nẵng, trong đó có đi quán bar New Phương Đông. Ngày 30/4, thanh niên trên về Quảng Ngãi, tiếp xúc nhiều người và đi nhiều nơi và đi đến huyện Núi Thành (Quảng Nam).
Ngày 5/5, bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi, sốt. Qua khai báo y tế bệnh nhân có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch Covid-19 nên được cách ly tập trung. Bệnh nhân được lấy mẫu hầu họng và xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Cả 2 kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2.
Bước đầu đã xác định được 5 F1 và 74 F2 có liên quan đến ca bệnh Covid-19 tại xã Tịnh Kỳ. Hiện cơ quan chức năng tiếp tục rà soát, truy vết, lập danh sách những người có tiếp xúc gần với với bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện phong toả khẩn cấp khu vực của của ca nhiễm Covid-19 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần