Xuất hiện ca nhiễm Ebola ngay sau khi WHO tuyên bố hết dịch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Sierra Leone vừa xác nhận một trường hợp thiệt mạng vì Ebola, chỉ vài giờ sau khi Tổ chức tế Thế giới (WHO) tuyên bố bệnh dịch này kết thúc.

Quốc gia này được tuyên bố hết dịch bệnh hồi 7/1. Căn bệnh này đã cướp đi mạng sống hơn 13.000 người trong 2 năm qua. Hôm 14/1, WHO tuyên bố bệnh dịch này đã kết thúc.
Xuất hiện ca nhiễm Ebola ngay sau khi WHO tuyên bố hết dịch - Ảnh 1
Ebola đã khiến gần 23.000 trẻ em mất cha mẹ hoặc người chăm sóc vì mắc bệnh dịch. Khoảng 17.000 người đang chật vật với cuộc sống vì những tàn dư sau khi thoát khỏi Ebola.

Liberia, cùng với hai quốc gia châu Phi Sierra Leone và Guinea là tâm chấn của đợt bùng phát dịch gần đây nhất, vốn được tuyên bố kết thúc vào tháng 5 năm ngoái. Tuy nhiên sau đó các trường hợp mới đã xuất hiện trở lại hai lần.

Cho đến nay vẫn chưa có phương thuốc chữa trị chính thức hay vaccine cho Ebola. Các phương thuốc thí nghiệm đã được phát minh trong quá trình bùng phát dịch, tuy nhiên với số lượng rất hạn chế.

Giai đoạn Ebola hoành hành tại các quốc gia châu Phi hồi năm 2013 và sau đó lan sang Mỹ năm 2014, WHO và một số tổ chức y tế khác bị chỉ trích nặng nề do có phản ứng không kịp thời.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần