Xuất hiện các điểm ngập úng cục bộ tại Chương Mỹ

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, huyện Chương Mỹ đã xuất hiện các điểm ngập úng cục bộ thuộc các xã vùng trũng thấp như Phú Nghĩa, Trường Yên, Trung Hòa, Đông Phương Yên, Thanh Bình, Nam Phương Tiến, Tân Tiến.

 
Theo Báo cáo nhanh số 465 lúc 7h sáng 4/8 của UBND huyện Chương Mỹ về tình hình mưa bão và công tác chỉ đạo ứng phó với cơn báo số 3, do ảnh hướng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện có gió mạnh, lượng mưa, mực nước sông hồ đo được từ 1 - 4/8 như sau: Sông Bùi đoạn qua Trí Thủy 255,5mm, hồ Miễu 208mm, Đồng Sương 252,5mm, Chúc Sơn 274mm…
Đến thời điểm này đã xuất hiện các điểm ngập úng cục bộ thuộc các xã vùng trũng thấp như Phú Nghĩa, Trường Yên, Trung Hòa, Đông Phương Yên, Thanh Bình, Nam Phương Tiến, Tân Tiến.
Cũng theo báo cáo của Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển thủy lợi Chương Mỹ (thời điểm 7h ngày 4/8) trên địa bàn huyện xuất hiện các điểm úng ngập đã vận hành 48 máy bơm tiêu của 10 trạm bơm trên địa bàn huyện. Xã Thượng Vực có 7ha chuối bị đổ gãy; xã Đồng Lạc 1 cây xà cừ đổ làm sập mái nhà cấp 4, rộng 40m2 của hộ ông Phú Thê, thôn Yên Lạc.
Các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến giao thông thông suốt, đời sống, sản xuất của nhân dân trên địa bàn huyện ổn định; chưa phát hiện có sự cố về đê điều, hồ đạp, công trình thủy lợi.
Tình hình an ninh trật tự ổn định, không xảy ra các sự cố về điện phục vụ đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện.
Hiện, lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội đang cùng với lãnh đạo huyện Chương Mỹ đang đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn.