Xuất hiện dịch cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm tại Hà Giang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/3, ông Nguyễn Đắc Lộc, Trưởng trạm Thú y huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang cho biết sau khi lấy mẫu xét nghiệm trên gia cầm của gia đình ông Trần Minh Trí ở thôn Làng Mới, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đã phát hiện virus cúm A/H5N1.

Đây là phát hiện về dịch cúm A/H5N1 đầu tiên trên gia cầm ở Hà Giang.

 
Tiêu hủy đàn gia cầm nhiễm cúm A/H5N1 tại thôn Làng Mới, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tiêu hủy đàn gia cầm nhiễm cúm A/H5N1 tại thôn Làng Mới, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngay sau khi phát hiện gia cầm bị nhiễm virus cúm A/H5N1, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức các biện pháp tiêu hủy tại chỗ đàn gia cầm của hộ chăn nuôi.

Đồng thời lực lượng cũng tổ chức khoanh vùng dịch, phun phòng tổng thể; tiến hành lập các chốt kiểm dịch tại địa bàn để quản lý chặt chẽ dịch cúm A/H5N1 và không cho xuất, nhập gia cầm.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ đạo xã Đạo Đức thành lập hai chốt kiểm dịch tại lối ra vào thôn Làng Mới. Khuyến cáo đồng bào dân tộc trên địa bàn nhốt gia cầm để theo dõi.

Đối với các xã Phú Linh, Ngọc Linh là hai xã tiếp giáp với xã Đạo Đức, các lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập các chốt kiểm dịch để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch nhằm hạn chế lây lan./.